TP.HCM lên kế hoạch xây 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân

HT| 12/10/2021 06:00

Các sở, ngành TP.HCM đang lên kế hoạch nghiên cứu xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân và người lao động nhập cư. Đây cũng là giải pháp để giữ chân công nhân, người lao động ở lại thành phố làm việc.

TP.HCM lên kế hoạch xây 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân

Ngày 11/10/2021, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã cùng với tổ đại biểu số 9 Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ. Hầu hết phát biểu của cử tri quan tâm đến kế hoạch của TP.HCM nhằm ổn định cuộc sống, phục hồi kinh tế trong giai đoạn "bình thường mới".

Nhiều cử tri kiến nghị cần có quy hoạch nhà ở cho công nhân, người lao động để họ an tâm sinh sống và làm việc, góp phần phát triển thành phố. Các cử tri cho rằng, lực lượng lao động nhập cư tại TP.HCM rất quan trọng, chiếm đa số lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, qua 4 tháng dịch bệnh hoành hành, người dân đã rất đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau, chung tay cùng chính quyền thành phố chống dịch. Hiện thành phố đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, qua đại dịch lần này cho thấy dù chính quyền thành phố nỗ lực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng với đặc thù đô thị đông dân, cũng khó chu toàn tất cả, công tác an sinh vẫn còn nhiều thiếu sót.

"Cũng vì vậy, ngay khi thành phố trở lại trạng thái "bình thường mới", trong kế hoạch phục hồi kinh tế, lãnh đạo thành phố đã rất quan tâm đến câu chuyện nhà ở và chính sách cho công nhân, người lao động. Trong tuần này, lãnh đạo thành phố sẽ lắng nghe các sở, ngành báo cáo về kế hoạch nghiên cứu xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân và người lao động nhập cư. Đây cũng là giải pháp để giữ chân công nhân, người lao động ở lại thành phố làm việc", ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lên kế hoạch xây 1 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO