TP.HCM kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022

Hồng Nga| 01/12/2022 09:00

Tối 1/12/2022, tại TP.HCM, Bộ Công Thương phối hợp UBND TP.HCM tổ chức Lễ kích hoạt "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022".

TP.HCM kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương những năm qua đã phối hợp với các bộ, ngành, và doanh nghiệp (DN) trong, ngoài nước tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" cùng "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday" thường niên.

Chương trình năm nay diễn trong bối cảnh Việt Nam từng bước thích ứng sau Covid-19 cũng như trước các biến động khôn lường của tình hình khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, DN cũng trở lại nhịp sản xuất kinh doanh với nhiều sự thay đổi về phương thức và mô hình ứng dụng công nghệ số.

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng và xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử lẫn xu hướng giao dịch số.

"Chương trình 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia' và 'Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022' được Bộ Công Thương kỳ vọng phát huy vai trò kết nối giữa DN sản xuất, phân phối, dịch vụ và người tiêu dùng trong cả nước thông qua thương mại điện tử", ông Tân nhấn mạnh. 

-6438-1669895865.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nói "Tháng khuyến mại tập trung" ở TP.HCM đã được triển khai nhiều năm với sự hưởng ứng của DN cả nước. Cùng với đó, "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022" là thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có trải nghiệm mua sắm trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm, cũng như được hưởng ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng. 

Sự kiện là cơ hội để DN tận dụng, tối ưu hóa công cụ hỗ trợ và tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng doanh thu trực tuyến cũng như phát triển bền vững, trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. 

Cùng hiệu ứng cộng hưởng từ các chương trình của Bộ Công Thương, "Tháng khuyến mại tập trung" đợt 2 ở TP.HCM thu hút 3.326 DN tham gia, với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt một 2022 (diễn ra trong 15/6-15/7/2022, thu hút 1.298 DN và 5.488 chương trình khuyến mại). 

Nói thêm về "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022", Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết, đến 18g00 ngày 1/12 (6 tiếng trước chương trình ), hơn 70.000 sản phẩm chính hãng với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là DN sản xuất, DN phân phối, sàn thương mại điện tử đã tham gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam". 

-9686-1669895865.jpg

Các hệ thống bán lẻ tại TP.HCM hưởng ứng "Tháng khuyến mại tập trung" lần 2

Điểm mới nổi bật trong Online Friday 2022 là chương trình livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình dự kiến tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt Top View trên TikTok Việt Nam. 

Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, có thể click chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý sản phẩm cùng DN có liên quan.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập www.OnlineFriday.vn từ 0g00 ngày 2/12/2022 để tìm sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO