TP.HCM không thiếu xăng dầu

HT| 27/05/2020 02:00

Trước thông tin những ngày qua xuất hiện một số cửa hàng phải đóng cửa vài giờ trong ngày do không nhập được hàng, đại diện Sở Công Thương TP.HCM khẳng định nguồn cung xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn dồi dào.

TP.HCM không thiếu xăng dầu

Cụ thể, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 545 cửa hàng kinh doanh xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu; 43 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý và 16 đại lý bán lẻ. Các đơn vị này hiện vẫn hoạt động bình thường với sản lượng tiêu thụ ở mức 200.000m³/tháng (6.500m³/ngày).

Bên cạnh đó, tổng sản lượng sản xuất của Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn trong quý II/2020 dự kiến hơn 3 triệu tấn, cao hơn khoảng 200.000 tấn so với quý I/2020. Đây cũng là cơ sở để khẳng định nguồn xăng dầu không khan hiếm. 

Liên quan vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông vừa ký 4 văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan đề nghị bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường và kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu. 

Theo đó, Vụ Thị trường trong nước đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố giám sát chặt việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp… tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm.  

Theo quy định hiện hành, xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, vì vậy nếu cửa hàng muốn đóng cửa nghỉ bán phải xin phép trước 30 ngày và phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng, nếu không chấp hành sẽ bị phạt tiền và phạt bổ sung tước giấy phép 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM không thiếu xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO