TP.HCM: Hơn 7 tỷ đồng trong ngày đầu thu phí hạ tầng cảng biển

MH| 02/04/2022 09:19

Trong ngày đầu tiên TP.HCM triển khai thu phí hạ tầng cảng biển, có 2.855 doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai hải quan với số tiền phải nộp là hơn 7 tỷ đồng.

TP.HCM: Hơn 7 tỷ đồng trong ngày đầu thu phí hạ tầng cảng biển

Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết, hệ thống thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển TP.HCM (phí hạ tầng cảng biển) đã vận hành trơn tru. Tính từ 0 giờ đến 17 giờ 50 ngày 1/4/2022, hệ thống ghi nhận có 2.855 doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai hải quan với 5.384 tờ khai. Với số lượng tờ khai xuất nhập khẩu hàng hóa này, các doanh nghiệp phải nộp tổng cộng hơn 7 tỷ đồng tiền phí hạ tầng cảng biển.

Đơn vị thu phí đã phát hành gần 2.000 biên lai thu phí với số tiền gần 3 tỷ đồng. Trong đó số tiền thu phí trong địa bàn TP.HCM là gần 1,2 tỷ đồng; số tiền thu phí ngoài địa bàn TP.HCM là hơn 1,5 tỷ đồng. Trong ngày đầu tiên thu phí, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM đánh giá hệ thống thu phí đã hoạt động ổn định, thông suốt, đảm bảo cho các doanh nghiệp tham gia vận hành.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho hay, việc triển khai thu phí được thực hiện trên 26 cảng biển ở TP.HCM, với mức thu thấp nhất 15.000 đồng mỗi tấn và cao nhất 4,4 triệu đồng cho một container loại 40 feet. TP.HCM sẽ miễn thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho an ninh, quốc phòng, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh. Dự tính từ nay đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để tái đầu tư vào các công trình hạ tầng cảng biển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hơn 7 tỷ đồng trong ngày đầu thu phí hạ tầng cảng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO