TP.HCM giải thể các bệnh viện dã chiến Covid-19

HT| 03/05/2022 08:17

Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc điều chỉnh này nằm trong kế hoạch tổ chức lại hệ thống thu dung, điều trị Covid-19 giai đoạn hiện nay.

TP.HCM giải thể các bệnh viện dã chiến Covid-19

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM tiếp tục được kiểm soát ổn định. Thành phố hiện chỉ còn dưới 5.000 F0 đang điều trị, chủ yếu tại nhà. Số ca nặng cần thở máy xâm lấn tiếp tục giảm, còn dưới 20 trường hợp và không có ca tử vong do Covid-19 trong hơn ba tuần qua.

Theo kế hoạch mới, TP.HCM sẽ ngưng hoạt động các trạm y tế lưu động. Việc quản lý F0 tại nhà hiện nay do các trạm y tế đảm trách với sự trợ giúp của các công cụ chuyển đổi số, tập trung chủ yếu vào việc quản lý và chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

Đối với các bệnh viện dã chiến tuyến quận huyện, nếu trong giai đoạn cao điểm dịch đã sử dụng tạm một cơ sở chức năng làm bệnh viện dã chiến thì hoàn trả lại công năng ban đầu. Các quận, huyện phải có kế hoạch sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến trong trường hợp số F0 tăng cao trở lại.

Tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố điều chỉnh cấu trúc, quy trình hoạt động, thực hiện đồng thời hai chức năng, vừa khám, chữa bệnh thông thường vừa thành lập khoa hoặc đơn vị điều trị Covid-19 để điều trị F0 với bệnh lý cấp tính, mạn tính hoặc bệnh lý nền kèm theo. Các bệnh viện gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng 1, 2 và Nhi đồng Thành phố, cùng với các bệnh viện trung ương trên địa bàn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Quân y 175 là tuyến cuối về điều trị Covid-19.

Từ sau tháng 10/2021, khi có những tín hiệu lạc quan về tình hình dịch bệnh, ngành y tế TP.HCM đã chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi công năng ban đầu các bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh thông thường cho người dân. Các bệnh viện dã chiến thành lập dựa trên các cơ sở sẵn có của các ký túc xá, khu thể thao văn hóa, khu nhà ở tái định cư chưa sử dụng... lần lượt ngưng hoạt động. Các bệnh viện quận, huyện được ưu tiên phục hồi công năng trước nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM giải thể các bệnh viện dã chiến Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO