TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua ứng dụng thực tế ảo

MH| 28/04/2020 01:00

Sở Du lịch TP.HCM cho biết đang chuẩn bị cho chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch thành phố đến các thị trường trọng điểm quốc tế và trong nước thông qua hình thức mới là truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua ứng dụng thực tế ảo

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM đang nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến trên địa bàn như các bảo tàng, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Hội trường Thống Nhất… bằng giao diện ảnh 360 độ, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch và tăng trải nghiệm du lịch mới cho du khách khi đến Thành phố. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online.

Hiện Sở Du lịch TP.HCM cũng đã nghiên cứu các kịch bản kịp thời để chuẩn bị khôi phục lại ngành du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt; nghiên cứu các thị trường ít chịu ảnh hưởng của Covid-19 và tiềm năng để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến sau dịch.

Sắp tới, Sở Du lịch sẽ tham mưu UBND TP.HCM các giải pháp về xây dựng đề án du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch sau khi dịch bệnh kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đẩy mạnh quảng bá du lịch thông qua ứng dụng thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO