TP.HCM: Công ty Pouyuen bị đề nghị tạm ngưng hoạt động, chờ xin ý kiến Thủ tướng

MH| 12/04/2020 07:00

UBND TP.HCM đề nghị tạm ngưng sản xuất ở Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam trong 3 ngày (từ 13-15/4/2020) và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM: Công ty Pouyuen bị đề nghị tạm ngưng hoạt động, chờ xin ý kiến Thủ tướng

Tối 11/4/2020, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân). Theo đó, Công ty Pouyuen có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa rước công nhân nên không đáp ứng được Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo UBND TP.HCM, trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty Pouyuen mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh TP.HCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

UBND TP.HCM cho biết đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất từ 0 giờ ngày 13/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 của Công ty Pouyuen Việt Nam là rất cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ tình hình trên, UBND TP.HCM xin Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này để TP.HCM có cơ sở thực hiện. Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã đề xuất việc tạm ngưng hoạt động của công ty do không đảm bảo an toàn trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng có tờ trình về tạm ngưng hoạt động sản xuất của công ty để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trong lần kiểm tra mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Liên đoàn Lao động TP.HCM, chỉ số rủi ro nhiễm Covid-19 tại Công ty Pouyuen giảm còn 81% nhưng vẫn vượt quá quy định an toàn phòng chống dịch bệnh (trên 80% phải dừng hoạt động). 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Nếu kết quả dưới 10%, doanh nghiệp hoạt động bình thường; 10-30% hoạt động nhưng kiểm tra định kỳ; 30-50% hoạt động nếu không có điểm thành phần nào lớn hơn 7/10; 50-80% phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động; trên 80% dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Công ty Pouyuen bị đề nghị tạm ngưng hoạt động, chờ xin ý kiến Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO