Tổng hợp tin doanh nhân tuần 28/5 - 3/6/2023

Minh Huy| 03/06/2023 07:00

Một số tin tức nổi bật về các doanh nhân tại Việt Nam trong tuần qua gồm có Chủ tịch Vicostone Hồ Xuân Năng góp tên trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam; ông Trầm Bê được bầu vào HĐQT Bệnh viện Triều An...

Ông Hồ Xuân Năng - Chủ tịch Vicostone có tên trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam

-9529-1685777403.jpg

Tính đến ngày 31/5/2023, top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam sở hữu tổng cộng gần 280 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ so với cuối tháng 4 nhưng giảm gần 17.000 tỷ đồng so với cuối năm ngoái. Với tài sản biến động, thứ hạng của 10 người giàu nhất sàn chứng khoán cũng ghi nhận nhiều thay đổi. Đáng chú ý, gương mặt cuối cùng trong top 10 thuộc về Chủ tịch Vicostone Hồ Xuân Năng (còn được giới kinh doanh gọi là "Năng Do Thái"). Với tài sản 7.400 tỷ đồng, ông đã vượt Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài để đứng vào vị trí này.

Ông Trầm Bê được bầu vào HĐQT Bệnh viện Triều An

-4213-1685777403.jpg

Ngày 29/5/2023 vừa qua, Công ty CP Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An (Bệnh viện Triều An) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 và bầu ông Trầm Bê làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 với tỷ lệ gần 99%. Như vậy, ông Trầm Bê trở lại con đường kinh doanh sau khi chấp hành xong hai bản án hình sự hồi tháng 2 vừa qua. Bệnh viện Triều An có vốn điều lệ 490 tỷ đồng do ông Trầm Bê và Công ty CP Xây dựng Bình Chánh (BCI) góp vốn thành lập từ năm 2001 cùng một cổ đông gốc Hoa. 

Ông Andy Ho - Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital: Cuối năm 2023 là thời điểm quan trọng để đầu tư vào logistics

-8660-1685777403.jpg

Tập đoàn quản lý tài sản VinaCapital và A.P. Moller Capital vừa “bắt tay” phát triển nền tảng chung để mở rộng đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng vận tải và hậu cần (logistics) ở Việt Nam. Hiện VinaCapital nhận thấy sự suy giảm nhu cầu tiêu dùng trên toàn cầu là một mối lo ngại trong ngắn hạn và phản ánh những điểm yếu trong chu kỳ kinh doanh hiện tại. Tuy nhiên, trở ngại này không tác động đến triển vọng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam, do đó ngành logistics và vận tải vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ. “Các báo cáo cho thấy hiện tượng thanh lý hàng tồn kho đang diễn ra ở các thị trường phát triển. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ kết thúc vào cuối năm nay và Việt Nam đang ở ví trí thuận lợi để tận dụng sự phục hồi hoặc bình thường hóa khối lượng hàng hóa thương mại. Đây là thời điểm quan trọng để đầu tư vào lĩnh vực vận tải và logistics”, ông Andy Ho - Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital cho biết.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân tuyên bố mở quỹ nhượng quyền cho các thương hiệu Việt

Nguyen-Phi-Van.jpg

Bà Nguyễn Phi Vân tiết lộ, Go Global Holdings -  công ty đầu tư được sáng lập bởi bà Vân và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng quyền thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME - sắp ra mắt quỹ nhượng quyền vào khoảng quý III/2023. Hiện Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu. “Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành tiềm năng nhất để đi theo con đường nhượng quyền, nhờ lợi thế tính khác biệt cao và người tiêu dùng mong chờ. Việt Nam với những món ăn truyền thống và ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước cơ hội vàng để bước ra thế giới thông qua một mô hình phù hợp”, bà Nguyễn Phi Vân nói. 

Ông Chris Freund - Tổng giám đốc Mekong Capital: F88 đang hoạt động khá tốt dù gặp khủng hoảng truyền thông

Chris-Freund.jpg

5 tháng đầu năm nay, F88 - một công ty trong danh mục đầu tư của Mekong Capital trở nên rất "nóng" với loạt thông tin không tích cực liên quan đến việc thanh, kiểm tra của cơ quan chức năng. Khi nhắc đến vụ việc này, Tổng giám đốc Mekong Capital Chris Freund nói: "Dựa trên dữ liệu mới nhất, công ty đang hoạt động khá tốt ngay cả trong năm nay. Tôi rất ngạc nhiên khi F88 vẫn hoạt động tốt dù gặp khủng hoảng truyền thông. F88 là doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện nên hằng tháng, hằng quý đều có kiểm tra hành chính trên toàn hệ thống phòng giao dịch cả nước. Cho đến nay có một số lỗi vi phạm hành chính của F88 được tìm thấy và họ đang nỗ lực khắc phục theo yêu cầu của các cơ quan chức năng. Đối với chúng tôi, điều này đã thực sự chứng minh rằng hệ thống F88 tuân thủ quy định rất tốt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 28/5 - 3/6/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO