Tổng hợp tin doanh nhân tuần 23-29/4/2023

Minh Huy| 29/04/2023 07:00

Những tin tức về doanh nhân đáng chú ý trong tuần qua gồm có bà Phạm Minh Hương rời ghế Chủ tịch HĐQT làm Tổng giám đốc VNDirect; Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh cho biết hết năm 2023 sẽ chia cổ tức...

Bà Phạm Minh Hương rời ghế Chủ tịch HĐQT làm Tổng giám đốc VNDirect 

-5694-1682762097.png

HĐQT Công ty CP Chứng khoán VNDirect đã thông qua quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với bà Phạm Minh Hương. Theo đó, bà Phạm Minh Hương sẽ rời ghế chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán này để đảm nhiệm chức danh tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật từ ngày 26/4/2023. Được biết, bà Hương đã giữ vai trò chủ tịch HĐQT VNDirect kể từ khi công ty này thành lập năm 2006. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động VNDirect thay đổi nhân sự chủ tịch. Trong hơn 16 năm qua, bên cạnh vị trí cao nhất trong ban quản trị VNDirect, bà Hương cũng là tên tuổi lớn trong giới tài chính Việt Nam. Người thay thế bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vai trò cao nhất trong HĐQT công ty là ông Nguyễn Vũ Long, nhân sự trước đó giữ chức quyền Tổng giám đốc VNDirect từ tháng 11/2021.

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank: Hết năm 2023 sẽ chia cổ tức

-5435-1682762097.jpg

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2023, cổ đông chất vấn lãnh đạo Sacombank vì sao lợi nhuận cao, giá trị cổ phiếu tăng nhưng Sacombank nhiều năm liên tục không chia cổ tức. Trả lời cổ đông, Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh cho biết ngân hàng đang trong diện tái cơ cấu. Hiện nay, Sacombank đã cơ bản xử lý xong nợ xấu, còn điều kiện duy nhất là đấu giá cổ phần của ông Trầm Bê và bên liên quan. Sacombank đã trình Ngân hàng Nhà nước cho phép bán đấu giá cuối năm nay. "Trong năm 2023, Sacombank sẽ giải quyết xong vấn đề đấu giá số cổ phiếu trên. Khi hoàn thành tái cơ cấu mới có thể tiến hành chia cổ tức cho cổ đông. Tôi là cổ đông lớn nhất và cũng muốn được chia cổ tức, chứ không muốn ngâm mãi", ông Dương Công Minh khẳng định.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát: Giai đoạn khó khăn nhất của ngành thép đã qua

-6855-1682762097.jpg

Theo kết quả kinh doanh mới nhất vừa được công bố, quý I/2023, Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 383 tỷ đồng, đạt 5% so với kế hoạch năm 2023. Lĩnh vực sản xuất thép và sản phẩm liên quan vẫn là chủ lực và đóng góp 94% lợi nhuận sau thuế toàn tập đoàn. Trong bối cảnh sức cầu chưa được cải thiện, kết quả trên cho thấy bức tranh sản xuất kinh doanh của Hòa Phát đã tích cực hơn khi so sánh với hai quý cuối năm 2022. Bên cạnh thị trường trong nước, Hòa Phát đã xuất khẩu thép xây dựng tới gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI: Không có đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh thì sẽ dễ dẫn đến sự thất bại của doanh nghiệp

-6521-1682762097.jpg

Tại sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch Phạm Tấn Công chia sẻ: ''Muốn xây dựng một nền kinh tế bền vững thì phải có một hệ thống doanh nghiệp bền vững. Muốn có các doanh nghiệp bền vững thì phải xây dựng văn hóa kinh doanh bền vững, muốn có văn hóa kinh doanh bền vững thì phải có con người biết kinh doanh bền vững, con người muốn biết kinh doanh bền vững thì phải có đạo đức doanh nhân''.  Hiện nay, VCCI vẫn kiên trì sứ mệnh tập hợp, kết nối, thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, lấy đó làm nền tảng góp phần thực hiện  mục tiêu xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế. Với tầm nhìn “Doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia thịnh vượng”, VCCI mong muốn xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngang tầm mục tiêu và khát vọng đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán SSI: "Mua cổ phiếu với kỳ vọng mua nhà, mua xe ngay thì rất khó"

-8111-1682762097.jpg

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Công ty SSI vừa qua, ban lãnh đạo SSI cho rằng thị trường chứng khoán năm 2023 sẽ khả quan hơn nếu so sánh với năm 2022, nhưng còn quá sớm để trở nên quá lạc quan về khả năng bứt phá mạnh của thị trường. Theo Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng, thị trường chứng khoán không sinh ra tiền, mà là nơi huy động vốn cho doanh nghiệp và là nơi trao đổi mua bán cổ phiếu. "Nếu có người được thì sẽ có người mất. Điều này phụ thuộc khả năng phân tích và tiếp nhận thông tin. Nếu chỉ theo một chiều lên thì sẽ khó. Nếu mua cổ phiếu với kỳ vọng mua nhà, mua xe ngay thì rất khó. Tôi chỉ khác người khác là tất cả những gì tôi nói là tôi sẽ làm. Đó là bí quyết để giữ uy tín trên thị trường. Nhà đầu tư gặp người tư vấn nên hỏi rõ ràng về rủi ro và xem có chịu được rủi ro không để sẵn sàng không bất ngờ", ông Hưng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 23-29/4/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO