Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

M.T| 20/01/2023 07:28

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, tập thể cán bộ, nhân viên công tác tại khu di tích truyền bá rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một tấm gương, một nhân cách vĩ đại, Người đã cống hiến cả cuộc đời vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân tới các du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ngày 20/1 (29 tháng Chạp), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch (Hà Nội). Cùng đi với Tổng bí thư có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng.

Nhà 67 là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày mùng 2/9/1969, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Trò chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên khu di tích, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh cán bộ, nhân viên Khu di tích đã cố gắng làm tốt công việc được giao, gìn giữ, bảo quản và giới thiệu với đồng bào trong nước, du khách quốc tế những tư liệu, hiện vật quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư chia sẻ, mỗi lần vào dâng hương tưởng nhớ Bác đều có những cảm xúc rất đặc biệt; chúng ta luôn luôn nhớ ơn công lao của Bác; chính Người đã nêu một tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng, để toàn Đảng, toàn dân toàn quân nỗ lực phấn đấu học tập và noi theo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, tập thể cán bộ, nhân viên công tác tại khu di tích truyền bá rộng rãi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một tấm gương, một nhân cách vĩ đại, Người đã cống hiến cả cuộc đời vì độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân tới các du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Tập thể cán bộ, nhân viên khu di tích luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghiên cứu, gìn giữ từng hiện vật, tư liệu về Bác và học tập, làm theo tấm gương, đạo đức của Bác; truyền cảm hứng tới khách tham quan về đức độ, tài năng vĩ đại của Bác.

Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc, Tổng bí thư chúc toàn thể cán bộ, nhân viên khu di tích cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, cán bộ, nhân viên Khu di tích đã tặng Tổng Bí thư cuốn sách: “Hồ Chí Minh và tác phẩm Ngục trung nhật ký”. Đây là cuốn sách được xuất bản trong không khí tháng Tám mùa thu lịch sử, cũng là thời điểm tròn 80 năm Người viết tác phẩm “Nhật ký trong tù” (8/1942 – 8/2022) và 35 năm UNESCO tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất (11/1987 – 11/2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO