Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí trên mạng xã hội

HT| 09/10/2020 08:05

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý những video có nội dung nhảm nhí, giật gân tràn lan trên mạng.

Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí trên mạng xã hội

Gần đây, một số cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem với mục đích kiếm tiền. Đáng ngại, những video này phần nào ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống của trẻ em. Trong khi đó, việc kiểm soát nội dung các video này còn có bất cập.

Do đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền. Văn bản chỉ đạo nêu rõ những video này thu hút hàng triệu người xem, ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe - nhìn của xã hội đi xuống. Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Công an nghiên cứu, có hướng xử lý.

Nhiều năm trở lại đây, Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng đã cung cấp một lượng lớn thông tin, trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ cuộc sống, công việc, giải trí cho con người; tuy nhiên, tác hại và hệ lụy kéo theo cũng không ít, nhất là với những ai sử dụng mạng xã hội quá đà hoặc thiếu hiểu biết...

Do vậy, người dùng cần tỉnh táo nhận diện được thông tin thật, giả, xấu độc để tránh bị lôi kéo, dẫn dắt tới những biểu hiện lệch lạc về nhận thức và hành vi. Đặc biệt, với thế hệ trẻ, khi trình độ nhận thức còn non nớt, thiếu kinh nghiệm cuộc sống, việc sử dụng Internet và tham gia mạng xã hội cần được hướng dẫn, định hướng về văn hóa ứng xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu xử lý video nhảm nhí trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO