Thủ tướng kêu gọi người dân trên 60 tuổi hãy ở nhà

Bảo Quân| 22/03/2020 08:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế để chống dịch Covid-19 trong giai đoạn tới.

Thủ tướng kêu gọi người dân trên 60 tuổi hãy ở nhà

Để phòng chống Covid-19, Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Cụ thể: "Người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Đeo khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh".

Dựa trên diễn biến của dịch Covid-19 trong thời gian qua, người cao tuổi là đối tượng dễ bị SARS-CoV-2 tấn công và có khả năng chống chọi yếu trước vi rút, do hệ miễn dịch đã suy yếu, cộng với việc đa phần người cao tuổi mắc các bệnh lý mạn tính kèm theo.

Theo tổng kết của một nghiên cứu tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, một người cao tuổi Việt Nam trung bình mắc 2,6 bệnh, con số này sẽ là 6,8 bệnh ở nhóm trên 80 tuổi.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương khuyến cáo và thông báo cụ thể tới các gia đình có người cao tuổi, người có các bệnh lý nền và các đối tượng có nguy cơ cao hạn chế tối đa việc ra ngoài, trong trường hợp thật sự cần thiết, cấp cứu mới đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh (hết thuốc, cần chỉnh liều...); luôn sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay nếu ra ngoài nhà.

Các cơ sở y tế thực hiện việc cấp phát thuốc điều trị các bệnh mạn tính với thời gian dài hơn cho tất cả các đối tượng (tối thiểu 2 tháng).

Thực hiện khai báo y tế điện tử hoặc hồ sơ điện tử đầy đủ, trước hết ưu tiên kê khai cho người từ 60 tuổi trở lên và người có các bệnh lý nền, bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh lý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng kêu gọi người dân trên 60 tuổi hãy ở nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO