Thu nhập trên 11 triệu đồng/tháng mới được giảm trừ gia cảnh

HT| 18/05/2020 08:30

Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm nay đã đồng ý tăng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân lên 11 triệu đồng, so với mức 9 triệu đồng đang áp dụng hiện nay.

Thu nhập trên 11 triệu đồng/tháng mới được giảm trừ gia cảnh

Như vậy, mức giảm trừ gia cảnh sẽ được nâng từ 9 triệu lên 11 triệu đồng/tháng, người phụ thuộc từ 3,6 triệu lên 4,4 triệu đồng/tháng. Mức giảm trừ gia cảnh mới sẽ áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020. Theo quy định hiện hành, kỳ tính thuế tiền công, tiền lương của doanh nghiệp được tính theo năm, bắt đầu từ ngày 1/1 hằng năm. Vì thế, doanh nghiệp sẽ tạm ứng trước thuế thu nhập cá nhân và khi quyết toán thuế sẽ được truy hoàn.

Các trường hợp đã tạm nộp thuế theo mức giảm trừ gia cảnh 9 triệu đồng/tháng, 3,6 triệu đồng với mỗi người phụ thuộc thì sẽ được xác định lại số thuế thu nhập cá nhân phải nộp theo mức giảm trừ gia cảnh mới khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020.

Như vậy, với mức thuế này, trong năm 2020, một người nuôi 2 người phụ thuộc có thu nhập từ 19,8 triệu trở lên mới phải nộp thuế thu nhập cá nhân; một người nuôi 1 người phụ thuộc có mức thu nhập từ 15,4 triệu đồng/tháng phải đóng thuế. Những ai không có người phụ thuộc thì có mức thu nhập từ 11 triệu đồng trở lên phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Được biết, vào cuối tháng 2/2020, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân liên quan về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân như trên để hoàn chỉnh hồ sơ và trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh sẽ góp phần giảm bớt khó khăn cho người nộp thuế trong bối cảnh giá cả, lạm phát tăng so với thời điểm năm 2013. Số thuế phải nộp sẽ được giảm cho mọi đối tượng nộp thuế. Việc nâng mức giảm trừ gia cảnh cũng góp phần điều tiết hợp lý thu nhập, góp phần thực hiện công bằng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thu nhập trên 11 triệu đồng/tháng mới được giảm trừ gia cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO