Thị trường Tết Dương lịch: Sức mua tăng ở ngành dịch vụ ăn uống

MỸ DUNG| 02/01/2019 01:54

Theo các đơn vị kinh doanh, dự báo sức mua sẽ duy trì mức tăng trong vài ngày tiếp theo sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019.

Thị trường Tết Dương lịch: Sức mua tăng ở ngành dịch vụ ăn uống

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết Dương lịch 2019, sức mua tăng chủ yếu ở các ngành hàng khuyến mãi và dịch vụ ăn uống, giải trí. Ngoài ra, sức mua tăng lên 30% so với ngày thường là cũng nhờ vào các chương trình kích cầu tiêu dùng “Chào năm mới” của nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thống kê sơ bộ cho thấy trong dịp Tết Dương lịch 2019, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như: Vincom, SC Vivocity, LOTTE Mart, AEON, Co.opmart, Big C… lượt khách đến mua sắm, ăn uống đã tăng gấp đôi so với ngày thường, kéo theo sức mua thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng theo. Điển hình, tại các hệ thống thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… những mặt hàng thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản tươi sống và chế biến sẵn đều hút hàng đồng thời, nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do được giảm giá sâu nên cũng thu hút người tiêu dùng như hoá mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…

Còn tại hệ thống LOTTE Mart đang tổ chức chương trình đặc biệt “Chào 2019” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm thiết yếu trong gia đình với chất lượng hoàn hảo được chọn lựa từ các thương hiệu hàng đầu với giá giảm tới 49% cùng rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Riêng những khách hàng yêu thích mua hàng thông qua ứng dụng mua sắm trực tuyến SPEED L của LOTTE Mart với giá các sản phẩm độc quyền. Do đó, sức mua tại LOTTE Mart đã tăng khoảng 20% so với ngày thường, tập trung vào các ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm khô, rau củ, quả…

Ông Đoàn Diệp Bình, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu, Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam) cho hay, nhằm tri ân khách hàng đã ủng hộ 10 năm qua, bên cạnh được mua hàng ngàn sản phẩm giá sốc khách hàng còn có cơ hội nhận phần quà siêu đặc biệt chỉ có tại LOTTE Mart từ Chương trình Rút thăm trúng thưởng “Năm heo may mắn – Đón chào chiến thắng.” Ngoài ra, LOTTE Mart chuẩn bị khoảng 3 chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt dịp mua sắm cuối năm áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm Tết, đồ trang trí Tết… nhằm giúp người tiêu thỏa sức mua sắm dịp Tết với tiêu chí đảm bảo an toàn, tiết kiệm.

Đại diện các trung tâm thương mại cho biết, ngoài mua sắm, số lượng khách hàng đổ về các địa điểm này để ăn uống, giải trí cũng tăng gấp 3 và 4 lần so với ngày thường. Đặc biệt, những khu vực vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi và gia đình; hay cụm rạp chiếu phim tại các trung tâm thương mại tấp nập khách hàng.

Báo cáo của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các hệ thống phân phối lớn trên địa bàn thành phố như Saigon Co.op, Satra, LOTTE Mart, Big C, AEON- Citimart… Dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5%-49% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Sở Công Thương phối hợp sở ngành có liên quan, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện để triển khai giải pháp nắm bắt diễn biến thị trường, đảm bảo cung ứng cân đối cung-cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), năm nay đơn vị này triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá sớm và tổ chức bám sát diễn biến thị trường, nhằm giảm áp lực dồn về những ngày cuối năm. Song song đó, Saigon Co.op tăng lượng hàng hóa, điểm bán, thời gian phục vụ, bán hàng lưu động sớm hơn những năm trước.

Vào thời điểm này, tại mạng lưới chợ truyền thống, nguồn cung hàng hóa thiết yếu như lương thực-thực phẩm, thủy hải sản, rau củ, quả… về chợ khá dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ăn uống, sum hợp gia đình của người dân. Theo đó, nhiều tiểu thương đã từng bước tiếp cận phương thức kinh doanh hiện đại, mở thêm dịch vụ nhận đơn đặt hàng trước và giao hàng tận nơi nên giá cả hàng hóa không tăng đáng kể so với ngày thường.

Theo chị Nguyễn Hoàng, cư ngụ tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Dương lịch, gia đình có nhu cầu tổ chức tiệc nên đã đặt mua các mặt hàng thủy sản trước đó vài ngày. Do đó, hàng hóa được giao tận nhà với số lượng và chất lượng đảm bảo yêu cầu, còn giá cả tương đối hài lòng.

Còn đại diện chuỗi cửa hàng thực phẩm Hà Hiền tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, dự đoán dịp Tết Dương lịch năm 2019 sức mua các mặt hàng gia sức, gia cầm sẽ tăng cao, nên đơn vị này đã tăng nguồn cung nhưng vẫn nỗ lực duy trì mức giá cả hàng hóa ổn định. Tuy nhiên, một số mặt hàng như gà ta, chân gà rút xương, thịt dê, thịt cừu… hút hàng nên giá tăng nhẹ.

Trong dịp Tết Dương lịch, không khí kinh doanh, bán buôn sôi động không chỉ diễn ra tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… mà tại các chuỗi cửa hàng ăn uống, càphê… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tấp nập khách hàng, nhất là giới trẻ. Đơn cử, đại diện một số chuỗi cửa hàng kinh doanh trà sữa, cà phê, điểm tâm sáng… cho hay, doanh thu trong dịp Tết Dương lịch năm 2019 tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Đồng thời, vào những thời gian cao điểm như buổi sáng hay tối, một số địa điểm hết chỗ ngồi, quá tải chỗ giữ xe và phải tăng cường nhân viên phục vụ để đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bạn Nhã Linh, học sinh lớp 10, Trường Trung học Phổ thông Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, kỳ nghỉ Lễ Tết Dương lịch năm 2019 kéo dài 4 ngày, cũng là thời điểm các học sinh vừa kết thúc kỳ thi học một của năm học, nên các em có thời gian vui chơi, giải trí và hẹn bạn bè thư giãn. Đặc biệt, đối với những gia đình không về quê hay đi du lịch thì phổ biến lựa chọn tìm đến những địa điểm vui chơi, giải trí có phục vụ ẩm thực, với không gian gần gũi với thiên nhiên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực ngoại thành.

Theo các đơn vị kinh doanh, dự báo sức mua sẽ duy trì mức tăng trong vài ngày tiếp theo sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2019, khi những người dân đi du lịch hay về quê sẽ trở lại thành phố tiếp tục công việc đồng thời, người tiêu dùng sẽ có nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu… phục vụ cho bữa cơm gia đình sau kỳ nghỉ lễ tết. Để đảm bảo cung cầu hàng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, tiết kiệm chi tiêu, các nhà bán lẻ đã kéo dài nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, cũng như tăng dự trữ nguồn hàng, bình ổn thị trường giá cả.

(Theo Vietnamplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường Tết Dương lịch: Sức mua tăng ở ngành dịch vụ ăn uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO