Thanh tra việc tăng giá điện đầu tuần tới

TP| 05/05/2019 07:54

Trả lời câu hỏi về việc Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc tăng giá điện, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết, sau khi Thủ tướng chỉ đạo, ngay đầu tuần tới, cơ quan này sẽ bắt tay ngay vào việc.

Thanh tra việc tăng giá điện đầu tuần tới

Trả lời câu hỏi của báo chí rằng việc yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra về tăng giá điện, trong khi bộ này cũng là cơ quan ra quyết định tăng giá điện, như vậy có tình trạng vừa đá bóng, vừa thổi còi trong kiểm tra việc tăng giá điện không? - ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Công Thương cho rằng, Bộ Công Thương đã căn cứ vào các quyết định  của Thủ tướng về khung giá bán lẻ điện bình quân 2016-2020 và xét đề nghị của EVN, điều kiện thực tiễn… bộ đã báo cáo trình Chính phủ các phương án điều chỉnh giá điện. Sau khi Thủ tướng có ý kiến phê duyệt, bộ đã quyết định ban hành tăng giá bán lẻ điện thêm 8,36% từ 20/3.

“Chúng tôi chia sẻ với suy nghĩ, bức xúc của người tiêu dùng khi nhận hoá đơn tiền điện cao hơn trong bối cảnh khó khăn hiện nay”, ông Hải nói và cho biết đã yêu cầu EVN tiếp nhận xử lý, giải đáp thoả đáng trường hợp phát hiện lỗi của ngành điện phải xin lỗi và khắc phục. Bộ cũng đã lập 3 đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện quyết định điều chỉnh giá điện.

( Nguồn báo Tiền Phong)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh tra việc tăng giá điện đầu tuần tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO