Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước

Anh Ngọc| 11/03/2022 02:11

Chiều 10/3, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Tập đoàn Sun Group (Sun Group) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác đưa công dân Việt Nam từ vùng chiến sự Ukraine về nước.

Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước

Sun Group và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác chiều 10/3

Theo nội dung ký kết, Sun Group và Vietnam Airlines sẽ phối hợp tổ chức các chuyến bay an toàn đưa người Việt tại Ukraine (hiện đã tản cư tới Ba Lan, Rumani) về Việt Nam. Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết đã tổ chức được 2 chuyến bay từ Rumani và Ba Lan đưa gần 600 công dân Việt Nam ở Ukraine hồi hương. Hiện, Rumani còn khoảng 650 người và Ba Lan còn khoảng 700 người Việt tản cư từ Ukraine muốn hồi hương.

Theo thỏa thuận, các chuyến bay đưa người Việt từ Ukraine trở về sẽ được thực hiện cho tới khi hết nhu cầu. Chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 12/3 đến Warsaw (Ba Lan) và sẽ trở về ngày 13/3/2022.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu cho biết: "Từ trước đến nay, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và triển khai hiệu quả công tác bảo hộ quyền và lợi ích của công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định đây là bộ phận không thể tách rời khỏi cộng đồng người Việt ở trong nước.

11-3-22-pic-3-6783-1646970514.jpg

Trước đó, ngày 5/1/2022, Sun Group và Vietnam Airlines đã ký hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2023. Sự kiện 2 thương hiệu lớn chung tay triển khai các chuyến bay giải cứu khẩn cấp từ vùng chiến sự Ukraine không chỉ làm dịu bớt nỗi lo lắng của kiều bào đang gặp khó khăn ở Ukraine, giúp họ được hồi hương an toàn, mà còn góp phần chia sẻ trách nhiệm với đất nước, lan tỏa hình ảnh đẹp về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO