Sự ra đi của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình là một tiếc nuối cho doanh nghiệp TP.HCM

P.V| 29/03/2022 04:08

Trưa 29/3/2022, Văn phòng UBND TP.HCM đã thông tin chính thức về việc Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời do tai nạn giao thông.

Sự ra đi của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình là một tiếc nuối cho doanh nghiệp TP.HCM

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình. Ảnh: Phạm Ngôn.

Vụ việc xảy ra lúc 7g20 tại km21+700 cao tốc TP.HCM - Trung Lương khi ông Lê Hoà Bình trên đường đi công tác. Thời điểm đó, tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển ôtô chở ông Lê Hòa Bình và một người khác đi hướng TP.HCM về Tiền Giang. Khi đến địa phận H.Bến Lức, xe nổ lốp sau và bị lật ngang. Cả ba người trên xe bị thương nặng.

Ông Lê Hòa Bình được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng nguy kịch. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do bị thương quá nặng, khi đưa vào bệnh viện đã ngưng tim, ngưng thở nên không qua khỏi.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan liên quan của thành phố phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Long An điều tra nguyên nhân tai nạn. Thường trực UBND TP.HCM đã phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hoà Bình đang chỉ đạo để không bị gián đoạn.

Chi tiết về lễ tang của ông Lê Hoà Bình sẽ được Văn phòng UBND TP.HCM thông tin trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với Doanh nhân Sài Gòn, ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HĐTV Công ty Cơ khí Duy Khanh cho biết: "Hay tin anh Lê Hòa Bình qua đời vì tai nạn cá nhân tôi cảm thấy hết sức bất ngờ và rất sốc trước thông tin này. Sinh thời anh Bình là người làm việc rất năng nổ, một con người giàu năng lượng và năng lực cũng là điều mà hầu hết doanh nghiệp thành phố công nhận.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Hội Cơ khí điện có gửi một văn bản nhờ thành phố hỗ trợ, thì gần như ngay sau đó thành phố đã tổ chức cuộc họp với sự chỉ đạo của anh Bình. Trong buổi họp này, Lê Hòa Bình đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong ngành cơ khí nói riêng và các ngành nghề khác nói chung.

Việc ngành cơ khí vượt qua được giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh cũng là nhờ một phần vào những sự hỗ trợ từ chính quyền thành phố và cá nhân anh Lê Hòa Bình nói riêng. Cá nhân tôi cũng như anh em trong Hội Cơ khí điện TP.HCM xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình anh Lê Hòa Bình cũng như với chính quyền thành phố sau sự ra đi của anh".

Ông Nguyễn Đăng Phú - Phó tổng giám đốc Vissan nói: "Hay tin anh Lê Hòa Bình qua đời vì tai nạn tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ. Qua những lần làm việc trực tiếp với anh Bình, tôi nhận thấy đây là một người trẻ nhưng có năng lực rất tốt - một nhân tài của TP.HCM. Sư ra đi của anh Lê Hòa Bình là một điều tiếc nuối cho cá nhân tôi nói riêng cũng như giới doanh nghiệp thành phố nói chung. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân anh Lê Hòa Bình sau sự ra đi đột ngột của anh".

Ông Lê Hòa Bình được phân công làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM từ tháng 12/2020. Một năm sau, ông được phân công Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Ông sinh ngày 1/4/1970. Quê quán tại xã Tịnh Hà, H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Trình độ chuyên môn kỹ sư xây dựng, thạc sĩ kỹ thuật, cử nhân kinh tế, cao cấp lý luận chính trị.

Phó chủ tịch Lê Hòa Bình trực tiếp chỉ đạo Văn phòng UBND TP.HCM lĩnh vực quy hoạch, quản lý, phát triển đô thị; xây dựng khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM gắn với xây dựng TP.Thủ Đức, khu đô thị mới Thủ Thiêm; quản lý đất đai - tài nguyên và môi trường; giao thông, vận tải, cấp thoát nước; quản lý nhà...

Ông Bình được giao trực tiếp chỉ đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban quản lý của nhiều khu đô thị, dự án, và nhiều doanh nghiệp nhà nước; TP.Thủ Đức, Q.Phú Nhuận, H.Bình Chánh, H.Hóc Môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự ra đi của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình là một tiếc nuối cho doanh nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO