Sự cường thịnh của Trung Quốc

Nguồn abcnews - dịch THỦY TIÊN| 20/10/2009 01:45

Khi kinh tế thế giới còn đang trầy trật sau khủng hoảng, Trung Quốc đã phát triển cường thịnh hơn 7% trong 9 tháng đầu năm 2009

Sự cường thịnh của Trung Quốc

Khi kinh tế thế giới còn đang trầy trật sau khủng hoảng, Trung Quốc đã phát triển cường thịnh hơn 7% trong 9 tháng đầu năm 2009. Chúng ta thường hình dung rằng Trung Quốc là công trường của thế giới, chỉ có những xí nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại có một bộ phận doanh nhân đang nỗ lực thay đổi điều đó.

Narrator: Vâng, Trung Quốc có nhiều, nhiều và nhiều việc làm cho người lao động phổ thông, chuyên cung cấp hàng cho người tiêu dùng Mỹ. Nhưng người doanh nhân Đài Loan này cho rằng Trung Quốc cần nhiều việc làm kiểu Mỹ hơn. Để thu tiền nhiều hơn. Vấn đề là tiền!

Đây, các bạn hãy theo dõi bản đồ sau đây. Bản đồ mặt cười.

Ví dụ như việc bạn sử dụng máy vi tính, sẽ có một nhóm người chuyên nảy ra ý tưởng, phát minh; một nhóm chuyên kinh doanh, là những doanh nghiệp lừng danh, các ông trùm; một nhóm chuyên viên thiết kế. Ba nhóm đó thu tiền công cao nhất trong chuỗi sản xuất bất cứ mặt hàng nào.

Và tiếp đây, bạn sẽ coi cái ở đáy của mặt cười: sản xuất. Nhóm sản xuất trực tiếp, lao dộng phổ thông này nhận ít tiền công nhất.

Và còn nhóm vận chuyển, chuyên chở, quảng cáo, bán hàng, và cung cấp dịch vụ hậu mãi lại ngoi lên ở mặt cười bên kia, họ cũng nhận được thù lao rất cao.

Mời các bạn theo dõi bản tin video

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự cường thịnh của Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO