Sống xanh không chỉ ở chai nhựa

Mỹ Anh - Trâm Anh| 05/06/2023 05:55

Là chủ đề của buổi giao lưu vừa diễn ra tại Đường Sách TP.HCM vào chiều 4/6. Sự kiện do Thư viện Mọt tổ chức.

Buổi giao lưu được tổ chức với mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực, cũng như phát đi hồi chuông nhắc nhở trào lưu sống xanh không chỉ đơn giản là vấn đề xử lý chất thải, rác thải, giảm dùng chai nhựa, mà còn là trách nhiệm của chúng ta với môi trường mà sâu hơn là sự phát triển bền vững, là "những cốt lõi của hành tinh xanh" đối với kiến trúc, nhà ở và công trình xây dựng. 

Chia sẻ với khán giả tham dự buổi giao lưu, kiến trúc sư Lý Thái Sơn cho rằng “Chúng ta sống trên hành tinh này, thì phải tuân thủ theo những quy luật của tự nhiên. Và nếu chúng ta tuân theo, chúng ta sẽ tồn tại, nếu không tuân theo luật tự nhiên thì chúng ta không thể tồn tại, tồn tại bền vững”.

-6245-1685918950.jpg

Kiến trúc sư Lý Thái Sơn

Dưới góc nhìn môi trường, theo lời kiến trúc sư Sơn, các số liệu đã cho thấy sự ô nhiễm đã đến ngưỡng, rác thải quá nhiều và chúng ta cần phải có các hành động khẩn trương hơn.

Buổi giao lưu “Sống xanh không chỉ ở chai nhựa” thu hút sự quan tâm, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành kiến trúc khi tại đây đã có rất nhiều câu hỏi được gửi đến diễn giả, qua đó có thể thấy rằng vấn đề môi trường, tác hại và những biện pháp khắc phục luôn là chủ đề nóng, ưu tiên quan tâm nhất hiện nay.

-4816-1685918950.jpg

Các bạn trẻ, sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng hai diễn giả của buổi giao lưu

Hay nói cách khác, cùng với sự phát triển của công nghệ, trí tuệ và sự thông minh của con người, chúng ta phải biết tận dụng tất cả những điều kể trên và với “sống xanh” là một khái niệm nổi gần đây cũng cần phải được hiểu sâu hơn, chứ không chỉ dừng lại ở việc xử lý rác thải, nhặt rác hay bảo vệ môi trường, mà còn là sự bền vững, là "xanh" từ chính những nguyên liệu xây dựng, từ bên trong của mỗi kiến trúc, công trình để giảm tối thiểu những tác động đến môi trường xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sống xanh không chỉ ở chai nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO