Sở Công thương TP.HCM huy động toàn lực cung cấp thực phẩm cho dân

PV| 17/07/2021 02:08

Ngoài các điểm bán hiện có, Sở Công thương TP.HCM đã bổ sung thêm hơn 1000 điểm bán hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắp của người dân. Ngoài ra, Sở cũng huy động các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cùng tham gia lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm đến từng nhà.

Từ nhà thuốc, Con Cưng, nhà hàng, các bưu cục…

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương Thành phố, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuỗi cung ứng hàng hóa của Thành phố đang gặp nhiều khó khăn khi 3 chợ đầu mối, hơn 2/3 chợ truyền thống và một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi tạm ngưng hoạt động. Để giải quyết điểm nghẽn cung ứng hàng hóa, Sở Công Thương đã tổ chức Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân Thành phố, mời gọi doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia kết nối, hình thành một chuỗi cung ứng bổ trợ, góp phần thực hiện các giải pháp phân phối hàng hóa thực phẩm thiết yếu bình ổn đến người tiêu dùng.

“Chương trình cũng đồng thời thực hiện mục tiêu “kép”: vừa gia tăng đảm bảo nguồn hàng hóa cung ứng cho người dân thành phố, vừa hỗ trợ nông dân các tỉnh, thành tiêu thụ nông sản”, ông Vũ nói.

Chương trình đã “kích hoạt” những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau “ghép nối” lại, bổ trợ lẫn nhau trong các khâu: từ thu mua, vận chuyển, lưu trữ đến phân phối. Với chuỗi cung ứng linh hoạt chưa từng có này, người dân Thành phố được tiếp cận các kênh phân phối bình ổn với quy mô hơn 1000 điểm bán bổ sung, trong đó, có 1000 điểm bán của Vinshop, 150 điểm bán của hệ thống Con cưng, 67 điểm bán của Công ty Guardian Việt Nam và 300 điểm bán của Pharmacity, 36 điểm bán của Công ty Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín.

[Caption]Tính đến ngày 15 tháng 7, 225 điểm bán hàng lưu động đã được Sở Công Thương phối hợp

Tính đến ngày 15 tháng 7, còn có thêm 225 điểm bán hàng lưu động đã được Sở Công Thương phối hợp mở

Các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển, nhân lực của các công ty bưu chính trên địa bàn cũng được linh động phát huy để cùng tham gia hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm với Viettel Post, Vietnam Post, Công ty giao hàng nhanh GHN, Công ty giao hàng tiết kiệm GHTK, Công ty Supership Việt Nam, Proship, Koina, Công ty vận chuyển Nhất Tín, công ty kho lạnh ABA, công ty giải pháp chuỗi cung ứng One Mount.

Nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm The Face Shop, chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương cũng được vận động tham gia chương trình, sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Sở Công thương Thành phố cũng cho rằng trong điều kiện hiện nay, việc phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử được xem là một trong những giải pháp hiệu quả để cung ứng hàng hóa đến người dân trong điều kiện an toàn nhất có thể. Từ đó, Sở đã kết nối nhiều hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng khác như hệ thống mỹ phẩm The Face Shop (Hoa Sen Viet Group), chuỗi nhà hàng Pizza4Ps, chuỗi Anh Văn Yola, Hoa Yêu Thương tham gia chương trình. Những địa chỉ này sẵn sàng chuyển đổi tạm thời công năng, sử dụng các kho sẵn có cùng tham gia cung cứng rau củ quả, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu khác phục vụ nhu cầu người dân qua các sàn thương mại điện tử.

"Sở Công Thương đã phối hợp với các trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada…để đẩy mạnh bán hàng rau củ quả trên các nền tảng này, giúp người dân Thành phố có điều kiện tiếp cận được nhiều hơn các kênh cung ứng, phân phối lương thực thực phẩm", ông Vũ thông tin thêm.

[Caption]Tính đến ngày 15 tháng 7, 225 điểm bán hàng lưu động đã được Sở Công Thương phối hợp

Sau vài ba ngày đầu nguồn thực phẩm khan hiếm, đến nay cơ bản hàng hóa đã đáp ứng nhu cầu của người dân Thành phố

Đến các điểm bán hàng 0 đồng

Tính đến ngày 15 tháng 7, có tổng cộng 225 điểm bán hàng lưu động đã được Sở Công Thương phối hợp các hệ thống phân phối, doanh nghiệp thương mại, logistics tổ chức trên địa bàn các quận - huyện, Thành phố Thủ đức (trong đó Sở Công Thương tổ chức 79 điểm; các đơn vị Viettel Post và VN Post tổ chức 146 điểm). Sở Công Thương cũng phối hợp Thành đoàn Thành phố và các đơn vị tổ chức các Chương trình “Siêu thi Mini 0 đồng”, “Chợ Nghĩa tình” để chăm lo, bổ trợ cho người dân nghèo, khó khăn, người dân tại các khu cách ly, vùng phong tỏa được tiếp cận hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Theo đó, Chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” được tổ chức với 10 điểm bán/1 ngày, theo hình thức tặng phiếu mua hàng cho người dân tự lựa chọn các nhu yếu phẩm cần thiết trong siêu thị.

Chương trình “Chợ Nghĩa tình” được tổ chức theo mô hình sàn giao dịch thương mại điện tử tại địa chỉ https://chonghiatinh.vn, đưa hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu đến tận người dân khó khăn tại các khu cách ly, vùng phong tỏa. Hàng hóa được tài trợ gồm 60 sản phẩm của những thương hiệu uy tín, chất lượng cao như sữa Vinamilk, gạo Thiện Kim – ST21 (Tân Long), Mì Sa tế (Miliket), Mì Omachi (Masan), Nước mắm nhãn Đồng (Liên Thành), Nước tương (Nam Dương), Cá Saba Xốt Sriracha (Seaspimex), Ngũ cốc (Nutifoods), Nước đóng chai Aquafina…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở Công thương TP.HCM huy động toàn lực cung cấp thực phẩm cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO