SCG Paper xây dựng nhà máy giấy lớn nhất VN

30/01/2010 01:40

Ngày 29/1, SCG Paper, DN sản xuất giấy hàng đầu Đông Nam Á và Rengo, nhà sản xuất giấy và bao bì hàng đầu Nhật Bản đã khánh thành nhà máy giấy hiện đại và lớn nhất tại VN Vina Kraft.

SCG Paper xây dựng nhà máy giấy lớn nhất VN

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy

Ngày 29/1, SCG Paper, doanh nghiệp sản xuất giấy hàng đầu Đông Nam Á và Rengo, nhà sản xuất giấy và bao bì hàng đầu Nhật Bản đã khánh thành nhà máy giấy hiện đại và lớn nhất tại Việt Nam Vina Kraft.

Tọa lạc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, nhà máy giấy Vina Kraft xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 3.351 tỷ đồng, công suất hàng năm đạt 220.000 tấn giấy, chủ yếu phục vụ thị trường Việt Nam.

Nhà máy sử dụng công nghệ xanh sản xuất các sản phẩm giấy bao bì chất lượng cao, là nguồn nguyên liệu đa dạng cho các sản phẩm giấy bao bì từ thực phẩm, đồ uống, sản phẩm tiêu dùng, trang phục, giày đến thiết bị điện tử và hàng nội thất”.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy, ông Chaovalit Ekabut - Chủ tịch SCG Paper cho biết: “Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng phát triển kinh tế dồi dào. Chính phủ Việt Nam hỗ trợ tích cực quá trình xúc tiến đầu tư, và khi kinh tế phát triển, nhu cầu về giấy sẽ càng tăng. Việc mở rộng sản xuất của SCG tại Việt Nam sẽ không chỉ phục vụ thị trường trong nước vốn đang phát triển nhanh chóng mà còn hỗ trợ cho quá trình phát triển tổng thể ngành công nghiệp giấy và bao bì tại Việt Nam”.

Một góc nhà máy Vina Kraft

Ông Chalokeporn Phalajivin, Tổng giám đốc Công ty Giấy Vina Kraft cho biết công ty đặt mục tiêu đến cuối năm 2010 đạt 1.400 tỷ đồng.

SCG Paper là một trong những ngành kinh doanh chính của tập đoàn SCG - một trong các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Đông Nam Á, hoạt động trong 5 lĩnh vực kinh doanh chính: hóa dầu, sản xuất giấy, xi măng, vật liệu xây dựng, và phân phối.

Với hơn 100 công ty con và 28.000 nhân viên, SCG đã sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm và dịch vụ cấp tiến, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động ra khu vực từ năm 1992 và Việt Nam được chọn là một trong những thị trường chiến lược của tập đoàn trong giai đoạn này.

 Hiện nay, SCG có 8 công ty con hoạt động tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 220 triệu USD, tổng tài sản tương đương 270 triệu USD, sản lượng bán hàng và giao dịch đạt mức 400 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SCG Paper xây dựng nhà máy giấy lớn nhất VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO