Sập toàn bộ mái sảnh khách sạn đang xây dựng

03/10/2011 06:49

Chiều 2/10, các công nhân công trường khách sạn Sailing Tower 8 tầng ở đường 70, P. Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh bàng hoàng chứng kiến sảnh khách sạn bất ngờ đổ sập, vùi chết 1 người và làm bị thương 8 người.

Sập toàn bộ mái sảnh khách sạn đang xây dựng

Mái sảnh khách sạn bị sập chỉ còn trơ trọi những cột bê tông - Ảnh: Văn Định

Chiều 2/10, các công nhân công trường khách sạn Sailing Tower 8 tầng ở đường 70, P. Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh bàng hoàng chứng kiến sảnh khách sạn bất ngờ đổ sập, vùi chết 1 người và làm bị thương 8 người. Khoảng 14g30, một số công nhân đang làm nội thất trong khách sạn Sailing Tower nghe một âm thanh sập đổ kinh hoàng. Khi chạy ra, anh em thấy mái sảnh khách sạn đang xây đã trở thành một đống xi măng, cốt pha, sắt thép khổng lồ.

Theo một số công nhân, chiều 2-10 một nhóm công nhân khoảng hơn 10 người nhận khoán đổ bê tông sảnh khách sạn.

Theo anh Phạm Công Chính, công nhân nội thất khách sạn, việc đổ mái bắt đầu từ 13g30.

Ngay sau tai nạn, Công an Hà Tĩnh đã điều động nhiều lực lượng: Cảnh sát 133, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát Phòng cháy, Cảnh sát giao thông đến bảo vệ hiện trường, tiến hành cứu nạn.

Tại hiện trường, sắt thép, cốt pha, gỗ gãy đỗ nằm ngổn ngang. Hàng trăm người bốc vác tháo dỡ nhưng vẫn không cứu được một nạn nhân bị lấp dưới đống đổ nát do một chiếc cột bê tông nặng hàng chục tấn bị gãy, đè lên hiện trường.

Cơ quan chức năng phải điều hai máy cẩu, một máy xúc đến hiện trường cứu nạn.

Đến 16g55, đội cứu hộ mới tiếp cận và đưa nạn nhân ra. Tại hiện trường nạn nhân được xác định là nữ, bị thương nặng, người phủ một lớp xi măng. Đưa đến bệnh viện bác sĩ xác nhận nạn chết do chân thương nặng và ngạt thở.

Tối 2-10, ông Trần Thế Dũng, chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết đây là vụ tai nạn nghiêm trọng; ít nhiều chủ đầu tư khách sạn có một số sai phạm trong công tác xây dựng.

Ông Dũng nói: “Trước mắt chúng tôi đang bảo vệ hiện trường và sáng mai 3-10 sẽ lập đoàn kiểm tra, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ khởi tố vụ án”.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

[ALBUM:1546]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sập toàn bộ mái sảnh khách sạn đang xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO