Sản phẩm thuỷ sản: Đẩy mạnh xuất khẩu, chinh phục nội địa

NGUYỄN NGỌC| 04/07/2009 04:03

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thủy hải sản tại Hội chợ Vietfish 2009 (diễn ra từ 12 đến 14/6 tại TP.HCM) đã thể hiện tinh thần “quyết thắng trong giai đoạn khó khăn” khi đưa ra nhiều sản phẩm mới từ hình thức đến chất lượng để vừa đẩy mạnh xuất khẩu, vừa chinh phục người tiêu dùng nội địa.

Sản phẩm thuỷ sản: Đẩy mạnh xuất khẩu, chinh phục nội địa

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thủy hải sản tại Hội chợ Vietfish 2009 (diễn ra từ 12 đến 14/6 tại TP.HCM) đã thể hiện tinh thần “quyết thắng trong giai đoạn khó khăn” khi đưa ra nhiều sản phẩm mới từ hình thức đến chất lượng để vừa đẩy mạnh xuất khẩu, vừa chinh phục người tiêu dùng nội địa.

Một trong những gian hàng thu hút nhiều khách nước ngoài - Ảnh: Công Toại.

Đến với gian hàng của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cần Thơ (Caseamex), khách hàng ngạc nhiên với cá tra philê cỡ 2kg/miếng. Đây là sản phẩm đã được Caseamex giới thiệu tại Hội chợ Thủy sản Châu Âu vào tháng 4 vừa qua và đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà nhập khẩu.

Công ty còn giới thiệu cá tra giống do chính Công ty sản xuất. Caseamex hiện đã thành lập trung tâm giống, khép kín quy trình từ sản xuất giống, nuôi thương phẩm đến chế biến thành phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cá tra xuất khẩu.

Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Công ty Thủy sản Minh Phú cũng gặp khó khăn về xuất khẩu tôm sú cỡ lớn. Đến với Vietfish 2009, Minh Phú không quá kỳ vọng vào việc mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng xuất khẩu mới, nhưng tập trung tiếp thị tôm sú cỡ lớn đến các chuỗi siêu thị, hệ thống nhà hàng... với “giá kích cầu”.

Công ty cổ phần Thủy sản Nha Trang tập trung giới thiệu hai sản phẩm mới của năm 2009 là tôm thẻ, tôm sú Nobashi và Sushi, đã nhận được nhiều đơn hàng của Hàn Quốc.Phú Cường Group lần này ra mắt tôm tẩm gia vị (ngò, muối tiêu, tỏi tươi) chế biến kiểu Úc, đã được xuất khẩu đến Úc khá tốt.

Trở lại sau nhiều năm không tham gia hội chợ, Công ty cổ phần Thủy sản Cafatex (Cafatex Corp) thu hút sự quan tâm bởi hàng chục sản phẩm thủy sản tinh chế được bao gói theo phong cách Nhật Bản, châu Âu, Mỹ.... và cho khách hàng được thưởng thức miễn phí các sản phẩm thủy sản mới lạ này.

Cho thử sản phẩm ấn tượng nhất là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Thuận (Thaimex). Với định hướng bắt đầu thâm nhập thị trường nội địa trong năm nay, Thaimex tung ra nhiều sản phẩm độc đáo để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức hẳn một buổi trình diễn chế biến tại nhà hàng Cát Tường, mời đại diện các chủ siêu thị thực phẩm, nhà hàng,

khách sạn đến thẩm định chất lượng. Ông Nguyễn Đức Tiến, Tổng giám đốc Thaimex tin tưởng với giá cả hợp lý, các sản phẩm mới lạ như mực ghim trứng, mực nhồi hải sản, mực ống đông trên tàu, điệp một mảnh, sò lông xẻ cánh bướm, cá hồng biển... sẽ chiếm thị phần nội địa như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm thuỷ sản: Đẩy mạnh xuất khẩu, chinh phục nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO