Sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử của thành phố rất đa dạng

TS. Trương Thị Hồng Minh (*)| 15/05/2023 07:00

TP.HCM với những bảo tàng và công trình kiến trúc qua nhiều giai đoạn lịch sử, có giá trị lớn về mặt văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật.

Sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử của thành phố rất đa dạng

Sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử tại đây gồm 5 phân khúc chính: lịch sử (bảo tàng và di tích lịch sử), công trình và địa điểm văn hóa (di tích, tòa nhà và địa điểm có giá trị văn hóa, khu vực có ý nghĩa giá trị văn hóa), biểu diễn (chương trình văn hóa và biểu diễn văn hóa và nghệ thuật), nghệ thuật (phòng trưng bày, bảo tàng nghệ thuật và triển lãm mỹ thuật), con người và văn hóa (phong tục tập quán, lối sống của người dân địa phương).

Một trong những yếu tố thu hút khách du lịch về sản phẩm văn hóa và lịch sử của TP.HCM là sự độc đáo và đa dạng, chịu ảnh hưởng của kiến trúc Đông và Tây, các tòa nhà và khu vực với kiến trúc thuộc địa, truyền thống và hiện đại. 

Link bài viết

Khai thác du lịch trụ sở HĐND - UBND TP.HCM là một nét mới của ngành du lịch TP.HCM. Việc đưa một công trình giá trị lớn vào khai thác du lịch là điều tất yếu để nâng cao giá trị của tài nguyên có tiềm năng lớn về văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật.

Trụ sở HĐND - UBND TP.HCM có thể khai thác du lịch miễn phí, tuy nhiên nếu các công ty du lịch kết hợp với một số điểm du lịch khác sẽ góp phần nâng cao giá trị của chương trình du lịch và thu hút nhiều du khách hơn, doanh thu du lịch có thể được nâng cao.

Đưa trụ sở HĐND - UBND TP.HCM vào khai thác du lịch còn tạo ra sự gần gũi giữa chính quyền và người dân. Hình ảnh của một điểm đến an toàn, thân thiện cũng là một trong những mục tiêu lớn của ngành du lịch TP.HCM. 

Tham quan các địa điểm như trên có thể được tổ chức theo hình thức riêng lẻ hoặc thông qua các công ty du lịch để đảm bảo các yếu tố về an toàn. Việc phát triển du lịch thông qua khai thác các trung tâm hành chính có giá trị văn hóa, lịch sử sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, hướng đến mục tiêu chiến lược phát triển du lịch tại TP.HCM - một điểm đến hấp dẫn, an toàn, sống động.

(*) Trưởng Khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn Đại học Hoa Sen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm du lịch văn hóa và lịch sử của thành phố rất đa dạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO