Samsung sắp rót thêm 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM

P.V (theo tphcm.chinhphu.vn)| 03/08/2015 01:03

Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), tiếp tục trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại SHTP.

Samsung sắp rót thêm 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM

Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), tiếp tục trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại SHTP.

Được biết trước đó, Samsung đã tiến hành khởi công xây dựng dự án Khu phức hợp điện tử gia dụng Samsung (SEHC) tại SHTP vào tháng 5/2015.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã đánh giá dự án SEHC đã thỏa mãn các tiêu chí và kỳ vọng của Chính quyền thành phố trong chiến lược phát triển TP.HCM thành một trung tâm công nghiệp công nghệ cao, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Lê Bích Loan, Phó trưởng ban SHTP cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, SHTP đã thu hút được 401,9 triệu USD vốn đầu tư, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2014 và vượt xa so với kế hoạch thu hút đầu tư của năm 2015 (kế hoạch là 150 triệu USD).

Thông tin từ SHTP cũng cho biết, ngay trong thời gian tới sẽ có 2 - 3 dự án mới của các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ sẽ được cấp phép, chủ yếu là các dự án sản xuất các sản phẩm để cung ứng cho Samsung.

Mặc dù số vốn đầu tư của các dự án này chưa được tiết lộ, song có thể ở mức vài chục triệu USD/dự án. Đây cũng là tín hiệu mới cho thấy sẽ có dòng vốn ngoại lớn tiếp tục được rót vào đây trong năm nay.

Mới đây nhất, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, lãnh đạo TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) được xây dựng, đặt trụ sở chính tại SHTP.

Tập đoàn Jabil (Hoa Kỳ) cũng vừa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư tăng vốn thêm 500 triệu USD để mở rộng sản xuất của nhà máy tại SHTP.

Theo đó, Jabil sẽ dùng số vốn này để đầu tư mở rộng các hoạt động sản xuất linh kiện điện tử, viễn thông ứng dụng… trên diện tích khoảng 10 ha.

Hiện nay, Tập đoàn Jabil đã có một nhà máy đang hoạt động tại SHTP với tổng số vốn đầu tư là 150 triệu USD.

Với số vốn đầu tư tăng thêm trên, Jabil đã trở thành nhà đầu tư có số đăng ký đầu tư lớn thứ 3 tại SHTP sau Samsung (vốn đầu tư 1,4 tỷ USD), Intel (vốn đầu tư 1 tỷ USD)

>Việt Nam và Hàn Quốc chính thức đàm phán FTA

>Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác tại Việt Nam

>Samsung tìm nhà cung ứng

>Cung ứng cho Samsung: "Cửa hẹp" cho doanh nghiệp Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung sắp rót thêm 1 tỷ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO