Ready for Next: Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

PV| 30/11/2022 07:58

Ngày 4-11/12/2022, Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ thực hiện chuỗi chương trình “Ready for Next - Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng”, là chuỗi hoạt động khoa học và nghệ thuật với sự tham gia của nhiều đại học và tổ chức quốc tế uy tín với nhiều nội dung từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật.

Ready for Next: Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng

Chương trình có sự tham dự và cố vấn của các giáo sư, chuyên gia, các tổ chức uy tín như ông Chung Un Chan - nguyên Thủ tướng Hàn Quốc; TS. Park Young June - nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc; bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ; ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty TNHH Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC); TS. Dosoung Philip Choi - Hiệu trưởng Handong Global University, TS. Jong Heon Kim - Hiệu trưởng Kwangwoon University, TS. Suh Soon Tak - Hiệu trưởng University of Seoul (Hàn Quốc); cùng nhiều giáo sư, chuyên gia hàng đầu đến từ hơn 15 quốc gia trên thế giới.

-7666-1669875361.jpg

Ban giám hiệu UEH chia sẻ về ý nghĩa của chương trình

Chương trình có 04 hội thảo khoa học quốc tế với cách thức tiếp cận mới mẻ về tri thức đa lĩnh vực, 25 phiên hội thảo chuyên sâu, hội thảo khoa học xoay quanh bền vững, công nghệ, thiết kế, và nghệ thuật. 04 hội thảo gồm các chủ đề:

Hội thảo khoa học quốc tế “Resilience by Technology and Design 2022” (RTD) lần thứ nhất với chủ đề là “Smart Living” từ ngày 8 đến ngày 11/12/2022sẽ có các hoạt động quan trọng như: các chia sẻ mang tính thời đại của các diễn giả đầu ngành, các phiên hội thảo đặc biệt chia sẻ các báo cáo khoa học, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước, các toạ đàm, workshop, triển lãm các công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp.

Hội thảo khoa học quốc tế “Sustainable University Development: Opportunity and Challenge” (SUDOC) từ ngày 7 - 10/12: Diễn đàn trao đổi về xu thế tất yếu của việc phát triển đại học bền vững, các trụ cột và các tiêu chuẩn về bền vững, các mô hình xây dựng đại học bền vững cũng như những cơ hội và thách thức mà trường đại học phải đối mặt. Đặc biệt, hội thảo sẽ là nơi bàn luận về vai trò của các đơn vị giáo dục đại học trong thực hiện và liên kết với các tổ chức bên trong và ngoài để thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu do Liên hợp quốc phát động nhằm đưa thế giới đi tới một tương lai bền vững vào năm 2030. Đây cũng là diễn đàn chia sẻ các thành quả nghiên cứu, xây dựng và kết nối mạng lưới đa phương giữa trường đại học, doanh nghiệp, cộng đồng, chính quyền địa phương, công chúng trong nước và quốc tế… để cùng nhau thực hiện, giải quyết và hành động hướng đến các mục tiêu bền vững. 

Hội thảo quốc tế ArtTech Fusion 2022 (ATF) “Cuộc sống thông minh: thay đổi lối sống hướng tới phát triển bền vững qua lăng kính Nghệ thuật - Công nghệ”từ ngày 04 đến 11/12:  ATF sẽ giới thiệu các hoạt động giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực ArtTech, tạo sự kết nối giữa một số trường đại học trong và ngoài nước, các nhà khoa học, mạng lưới chuyên gia và các doanh nghiệp trong lĩnh vực ArtTech. ATF sẽ có các buổi Workshop, trao đổi học thuật liên quan đến lĩnh vực ArtTech và thời trang; trại sáng tác nghệ thuật và trưng bày ảnh; gian hàng triển lãm, sản phẩm, tương tác trải nghiệm từ doanh nghiệp; triển lãm giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu khoa học; các buổi trình diễn thời trang.

Hội thảo khoa học quốc tế “A Future Resilience through Smart City Lens” (RF) - “Khả năng phục hồi trong tương lai qua lăng kính thành phố thông minh”từ ngày 7-11/12: RF hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hội thảo RF 2022 đặt trọng tâm vào 2 lĩnh vực chính là sống thông minh (Smart Living) và giáo dục thông minh (Smart Education) với mục tiêu giới thiệu các xu hướng thiết kế, quy hoạch, phát triển và quản lý thông qua ứng dụng công nghệ để phát triển một xã hội có khả năng thích ứng linh hoạt trong bối cảnh thế giới còn nhiều biến động.

Bên cạnh đó, với động lực tạo lập một cộng đồng cùng chung sứ mạng hành động bền vững, UEH chính thức ra mắt 2 hub kết nối cộng đồng trong và ngoài nước, cùng 6 hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật, các triển lãm về phát triển bền vững, công nghệ đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh.

Đây là chuỗi hoạt động mở, dành cho cộng đồng với thông điệp một xã hội bền vững cần có những con người thấu hiểu và hành động bền vững. 

 Thông qua chuỗi hoạt động Ready for Next 2022, UEH mong muốn phát huy hơn nữa vai trò là một trung tâm kết nối tri thức đa ngành, liên ngành và xuyên ngành, kết nối các nguồn lực, cộng hưởng và lan tỏa những giá trị tích cực, đóng góp vào bức tranh chung về phát triển bền vững của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ready for Next: Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững của cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO