Quảng Bình thu hút đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng

15/08/2015 06:52

Các doanh nghiệp và ngân hàng đã cam kết đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng vào Quảng Bình.

Quảng Bình thu hút đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng

Các doanh nghiệp và ngân hàng đã cam kết đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng vào Quảng Bình.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015 do tỉnh và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp tổ chức chiều 14/8.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng mức đầu tư 876 tỷ đồng; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 9.972 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, cũng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận 3 bên gồm: UBND tỉnh Quảng Bình-BIDV-Công ty CP Tập đoàn FLC về việc triển khai Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đầu tư vào Quảng Bình, tại Hội nghị, BIDV cũng đã ký thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn cho 4 dự án của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty CP Tập đoàn FLC. 4 dự án này có tổng mức đầu tư 10.900 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đại diện ngân hàng và nhiều doanh nghiệp đều xác định trọng tâm phát triển của địa phương là: Du lịch thám hiểm hang động (Quảng Bình được mệnh danh là "vương quốc" hang động thế giới) và Du lịch nghỉ dưỡng, kết nối với không gian Du lịch Bắc và Nam Trung bộ.

Sau khi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, du khách biết đến Quảng Bình ngày càng nhiều, du lịch Quảng Bình có sự tăng trưởng vượt bậc. 6 tháng đầu năm 2015, đã có gần 1,8 triệu lượt khách đến Quảng Bình và dự kiến cả năm đón khoảng 3,3 triệu lượt khách, với tổng doanh thu du lịch khoảng 4.000 tỷ đồng…

Để đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cam kết các nội dung ưu đãi được các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, hoan nghênh là: Ưu đãi về thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền thuê mặt nước; ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng cam kết áp dụng một số chính sách hỗ trợ đầu tư khác như hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động; giao đất sạch, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật.

Lãnh đạo tỉnh cũng cam kết đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển kinh tế “xanh”, đầu tư cho du lịch, gắn liền với bảo tồn thiên nhiên, các di sản văn hóa.

Về các lĩnh vực đầu tư, trong giai đoạn 2015-2016, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào 35 dự án trọng điểm trong các lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao. Tỉnh Quảng Bình đang chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và liên doanh, liên kết để thu hút du khách trong và ngoài nước, tạo cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

>Động Phong Nha là điểm du lịch xuất sắc thế giới

>Phát hiện 7 hang động mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng Bình thu hút đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO