Quả vải Việt rộng cửa sang Australia

V.T| 05/05/2015 06:09

Vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Australia.

Quả vải Việt rộng cửa sang Australia

Vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Australia - một trong những nước có các quy định kiểm dịch ngặt nghèo nhất thế giới.

Bộ Nông nghiệp Australia vừa có văn bản chính thức cho phép nhập khẩu quả vải tươi của Việt Nam. Theo đó, quả vải tươi của Việt Nam để được xuất khẩu vào thị trường này phải đáp ứng đủ 5 yêu cầu sau: vải không bị nhiễm sâu bệnh, không dính đất, không được để lẫn với các sản phẩm từ các vùng trồng chưa được cấp mã số và được đựng trong các thùng (hộp) được ghi rõ thông tin cơ sở trồng phục vụ cho việc truy nguyên nguồn gốc.

Tin vui này là kết quả sau nhiều năm đàm phán giữa hai nước, và là một trong những kết quả từ chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vào thời gian vừa qua.

Việc đưa thành công quả vải vào thị trường Australia sẽ đồng thời mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài…

Theo văn bản của Bộ Nông nghiệp Australia gửi Cục Bảo vệ thực vật, kể từ ngày 18/4/2015, các doanh nghiệp có nhu cầu có thể chính thức xin giấy phép nhập khẩu với cơ quan kiểm dịch thực vật của Australia để ký kết các hợp đồng thương mại.

Được biết trong tháng 5/2015, cơ quan chức năng của Australia và Mỹ sẽ trực tiếp sang Việt Nam để kiểm tra và thống nhất về tiêu chuẩn chất lượng trước khi nhập khẩu các lô vải đầu tiên của Việt Nam.

>Trái cây xuất khẩu: Cơ hội giảm lệ thuộc Trung Quốc
>Xuất khẩu trái cây: Hy vọng ở vụ nghịch
>Đại sứ Australia: "Kinh tế Việt Nam đang đi đúng hướng”
>Việt Nam dừng nhập khẩu 38 loại hoa quả từ Australia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quả vải Việt rộng cửa sang Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO