Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

P.V| 03/04/2015 05:48

Lễ Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 được tổ chức vào sáng 4/4/2015, tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (59C Nguyễn Đình Chiểu, 6th Ward, Quận 3, Ho Chi Minh), bắt đầu lúc 8:00

Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015

Lễ Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 được tổ chức vào sáng 4/4/2015, tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM), bắt đầu lúc 8:00.

Trong khuôn khổ buổi lễ sẽ có chương trình Giao lưu Doanh nhân - Sinh viên với chủ đề "Khởi nghiệp làm ngay - Chung tay hội nhập".

Các diễn giả giao lưu cùng sinh viên gồm:

1/ Doanh nhân Phạm Hồng Hải - Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam.

2/ Doanh nhân Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập viên, Giám đốc điều hành tiki.vn

Sinh viên có cơ hội nhận được sự tư vấn của các diễn giả về những cơ hội cũng như các yêu cầu đặt ra đối với giới trẻ trong bối cảnh kinh tế hội nhập, đặc biệt trong tương lai gần, khi Việt Nam tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN (cuối 2015) và ký kết - triển khai hiệp định thương mại song phương với các quốc gia và vùng lãnh thổ khắp năm châu.

Chương trình văn nghệ sẽ có sự tham gia biểu diễn của: Ca sĩ Quang Thắng (Giọng ca vàng tiếng hát ngành Bưu điện); ca sĩ Thu Thương (Giải 3 Tiếng hát Truyền hình TP.HCM); ca sĩ Hoàng Vũ.

THÔNG TIN DIỄN GIẢ

Doanh nhân Phạm Hồng Hải – Tổng giám đốc HSBC Việt Nam

Ngày 1/12/ 2014, ông Phạm Hồng Hải đã chính thức được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc (CEO) của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam). Ông là người Việt Nam đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất tại HSBC Việt Nam.  

Ông Hải gia nhập HSBC vào năm 1995 và sau đó trở thành người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Phòng Kinh doanh Vốn và Ngoại hối tại HSBC Việt Nam vào năm 2004, rồi Giám đốc Khối Dịch vụ tài chính toàn cầu, Thị trường vốn và Ngoại hối (GB&M) vào năm 2012.

Dưới sự lãnh đạo của ông, GB&M phát triển trở thành một trong những khối kinh doanh được đánh giá cao trong số các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, hỗ trợ thực hiện nhiều giao dịch lớn và quan trọng như hoàn thành giao dịch hoán đổi chéo cặp tiền tệ có tiền đồng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2004, tư vấn phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2 lần đầu tiên vào năm 2006 cho một ngân hàng quốc doanh hàng đầu tại Việt Nam, tư vấn phát hành trái phiếu quốc tế lần đầu vào năm 2012 của một ngân hàng quốc doanh hàng đầu khác, và gần đây là đóng vai trò đồng tư vấn phát hành và đồng ghi sổ phát hành trong đợt phát hành trái phiếu chính phủ năm 2014.

Ông Hải có bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Chứng chỉ Chuyên ngành Dịch vụ Tài chính của Học viện Dịch vụ Tài Chính tại Vương Quốc Anh.

Doanh nhân Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập viên, Giám đốc điều hành tiki.vn

Ông Sơn có bằng cử nhân phần mềm của FPT Aptech, sau đó tốt nghiệp chương trình thạc sĩ thương mại điện tử của Đại học New South Wales (Úc).

Năm 2006, ông về nước, trở thành Giám đốc Marketing cho Vinabook - cửa hàng sách trực tuyến tại Việt Nam với năm trăm ngàn khách hàng tại thời điểm đó. Công việc ông ở Vinabook là đề ra chiến lược phát triển sản phẩm, những chiến dịch quảng bá thương hiệu và kinh doanh.

Thời gian làm việc ở Vinabook đã giúp ông tiếp cận sâu hơn mảng marketing/PR và làm việc với đội ngũ thiết kế. Vì thế, sau đó ông trở thành tư vấn viên marketing, rồi Tổng giám đốc chi nhánh TP.HCM của Vega Corporation, giải quyết vấn đề tăng lượng người dùng cho Clip.vn - website chia sẻ video hàng đầu Việt Nam, cạnh tranh với Youtube.

Sau đó ông tham gia sáng lập tiki.vn và hiện là Giám đốc điều hành trang mạng này, với nhiệm vụ là quản lý chiến lược kinh doanh, quá trình hoạt động cũng như nghĩ ra sáng kiến phát triển mang lại dịch vụ tốt nhất cho việc mở rộng nền thương mại điện tử Việt Nam.

Khởi nghiệp từ nhà để xe với số vốn 5.000 đô la. Những ngày đầu tiki.vn chỉ bán sách tiếng Anh với khoảng 30 đơn hàng mỗi tháng. Năm 2012, tiki.vn đạt được cột mốc quan trọng khi được hai đơn vị của Nhật là Cyber Agent Venture và Sumitom đầu tư.

Hiện nay, tiki.vn có hơn 500 ngàn khách hàng và cung cấp 80 ngàn sản phẩm trên 10 nhóm mặt hàng khác nhau như Sách, Điện tử, Chăm sóc sức khỏe - Làm đẹp, Mẹ và Bé…, với mức tăng trưởng ba con số hàng năm.

 >>Thể lệ cuộc thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO