“Phản ứng nhanh” của Đà Nẵng

BÍCH HỒNG| 03/01/2015 09:03

Tháng 12 năm 2014, thành phố Đà Nẵng nhận được nhiều tin vui trong lĩnh vực du lịch: nhận những giải thưởng, danh hiệu của các tổ chức báo chí, du lịch quốc tế.

  “Phản ứng nhanh” của Đà Nẵng

Tháng 12 năm 2014, thành phố Đà Nẵng nhận được nhiều tin vui trong lĩnh vực du lịch: nhận những giải thưởng, danh hiệu của các tổ chức báo chí, du lịch quốc tế.

TripAdvisor, trang mạng về du lịch và dịch vụ của Mỹ chuyên đánh giá về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới, đã chọn Đà Nẵng vào vị trí dẫn đầu trong top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới cho năm 2015 (Top Destination on the rise).

Kết quả xếp hạng trên được quyết định dựa trên những đánh giá, bình luận tích cực từ cộng đồng du khách năm 2014. Ý kiến từ du khách cho biết một số thế mạnh, những điểm hấp dẫn thu hút du khách của Đà Nẵng như giá phòng (trung bình 32 bảng Anh), chi phí vé máy bay tới điểm đến (bình quân 542 bảng Anh) và một số điểm đến được du khách bình chọn tích cực như vẻ đẹp đường Bạch Đằng về đêm với những cây cầu chiếu sáng nghệ thuật, danh thắng Ngũ Hành Sơn, tượng Phật Bà chùa Linh Ứng, bãi biển sạch đẹp.

Đặc biệt môi trường dịch vụ và sự thân thiện, an toàn tại Đà Nẵng được đánh giá cao nhất trong các thành phố lớn ở Việt Nam.

Ngày 8/12, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - một thương hiệu của Tập đoàn Sungroup đã được trao giải thưởng “World's Leading Luxury Resort 2014” – Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, vượt qua hơn 500 khách sạn và resort đẳng cấp quốc tế.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng là khu nghỉ mát đã đón hội nghị đầu tư của các ty phú thế giới năm 2014. Trên chiếc ghế “Top Destination on the rise”, Đà Nẵng đã nhanh chóng thúc đẩy phát triển và hoàn thiện thương hiệu du lịch.

Một sự kiện truyền thông được tổ chức ngay để công bố những sản phẩm nổi bật của năm 2015 như khai trương hoạt động thí điểm khu phố chuyên doanh hàng thời trang, mua sắm tại đường Lê Duẩn (tháng 1), Bến đỗ du thuyền, cụm dịch vụ nổi và CLB thể thao dưới nước DHC Marina; khai trương Dự án Khu vui chơi giải trí trong nhà Tuyên Sơn (tháng 2); khai trương khu Làng Pháp và khu trưng bày lịch sử tại Bana Hills (tháng 4); đưa vào hệ thống tàu điện trên cao Monorail tại Công viên Châu Á (quý 1); các dịch vụ cao cấp ven biển tuyến Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (Khu dịch vụ du lịch thể thao biển phục vụ công cộng của Công ty Bảo Phước, Khu dịch vụ du lịch biển Mân Thái; khai trương Chợ đêm Sông Hàn (quý 1); khai trương Trung tâm Thương mại Vincom tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (quý 3)…

Bên cạnh đó là những sự kiện thương hiệu và thường niên như Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế (ngày 27, 28/4/2015), Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa Hè (tháng 6), Marathon Quốc tế Đà Nẵng (tháng 8), Đường chạy sắc màu - Color Me Run (ngày 27/6) và cuộc thi Iron Man 70.3 Việt Nam (ngày 10/5) do Công ty TNHH TMSX PULSE tổ chức…

Với hướng đi tập trung đầu tư cho hạ tầng du lịch, đầu tư các sản phẩm dịch vụ hạng sang, giải trí hiện đại, Đà Nẵng đã nhanh chóng tạo ra sự khác biệt ngay tại Việt Nam như một thành phố có kiến trúc hiện đại và đẹp, con người thân thiện, an toàn, giá dịch vụ rẻ, trình độ phục vụ chất lượng cao, tài nguyên du lịch khai thác hợp lý.

Từ sự phát triển đó, Đà Nẵng đã thành trung tâm du lịch uy tín về chất lượng, biến Hội An, Huế trở thành điểm tham quan vệ tinh, và du khách dồn về lưu trú và sử dụng dịch vụ tại Đà Nẵng.

Trong mấy năm gần đây, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với chính quyền thúc đẩy việc mở các đường bay mới, nối Đà Nẵng với các nước trong khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Nga bằng đường bay trực tiếp để thu hút khách đến miền Trung. Nối Đà Nẵng với các di sản văn hóa thế giới như cố đô Luang Phrabang (Lào), Siêm Riệp (Campuchia), Macao.
Các công ty lữ hành nhận được nhiều chính sách để tham gia kết nối các khu vực trọng điểm du lịch Đà Nẵng-Cần Thơ, Đà Nẵng-Đà Lạt, Đà Nẵng-Hải Phòng.

Một trong các chiến dịch nâng cao hình ảnh của Đà Nẵng là việc thành phố chỉ đạo tiếp tục các biện pháp làm sạch môi trường trên bãi biển, xóa bỏ hiện tượng chèo kéo mua bán, ăn xin, kiểm soát giá dịch vụ để bảo vệ du khách tốt hơn nữa.

Tất cả những điều đó cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đã có phản ứng rất nhanh để vừa tận dụng cơ hội vừa phát huy lợi thế của mình, củng cố thương hiệu không chỉ cho Đà Nẵng nói riêng mà cho điểm đến Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Phản ứng nhanh” của Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO