Phải hành động nhanh nhất khi nghị quyết mới được Quốc hội thông qua và có hiệu lực

P.V| 29/05/2023 04:56

Là nhấn mạnh được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đưa ra tại Hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2023, 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm tháng 6/2023 do Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM tổ chức vào sáng 29/5/2023.

Phải hành động nhanh nhất khi nghị quyết mới được Quốc hội thông qua và có hiệu lực

Phát biểu định hướng hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, với TP.HCM hiện nay thì quan trọng nhất là việc chuẩn bị kế hoạch triển khai nghị quyết mới thay Nghị quyết 54 khi Quốc hội biểu quyết thông qua.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM nhấn mạnh: "Chúng ta phải hành động một cách nhanh nhất có thể để triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống; phải tranh thủ mọi thời gian, khi chính sách có hiệu lực là triển khai ngay".

Trên tinh thần đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu, khi báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, TP.HCM cần chỉ ra những khó khăn vướng mắc cụ thể và đề ra các giải pháp trọng tâm trên từng lĩnh vực. Trước những điểm nghẽn trong lĩnh vực bất động sản, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM cần phân tích chọn lựa, xem xét xác đáng để tháo gỡ.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã báo cáo tóm tắt về việc lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2023, TP.HCM sẽ tập trung thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về kinh tế - xã hội gắn với các nghị quyết của Bộ Chính trị và chuẩn bị triển khai ngay kế hoạch thực hiện nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Theo lời Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, đến giờ này TP.HCM đã trình hồ sơ nghị quyết mới cho Quốc hội và Quốc hội đang thảo luận. Thời gian tới, sau khi nghị quyết được thông qua, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM sẽ lãnh đạo để hoàn thành các nội dung cụ thể hóa nghị quyết mới này, trình kỳ họp HĐND TP.HCM vào tháng 7 tới.

"Dự kiến, có khoảng 10/43 nội dung liên quan đến nghị quyết mới sẽ được trình cho HĐND TP.HCM", Chủ tịch Phan Văn Mãi thông tin.

Trong nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2023, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ tập trung lãnh đạo, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công và khẳng định quyết tâm của thành phố là đến cuối tháng 6, tức là hết quý II/2023 sẽ đạt 35%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phải hành động nhanh nhất khi nghị quyết mới được Quốc hội thông qua và có hiệu lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO