Pacific Foods xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên sang Canada

H.Ng| 31/12/2021 06:45

Ngày 31/12/2021, Công ty CP Pacific Foods hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 với hơn 20 tấn gạo thơm Sóc Trăng 25 sang thị trường Canada.

Pacific Foods xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên sang Canada

Đây là lô hàng gạo xuất khẩu đầu tiên của Pacific Foods sang thị trường Canada và cũng là lô hàng "chốt sổ" năm 2021 sử dụng tàu biển, từ cảng Cát Lái (Việt Nam) đến Vancouver, Canada, với hải trình dài khoảng 30 ngày. 

Quy trình canh tác của lô hàng gạo xuất khẩu này được kiểm soát chặt chẽ từ hạt giống tới hạt gạo nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường Bắc Mỹ, được Pacific Foods tổ chức sản xuất trên quy mô lớn thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư.

Theo ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, với đơn hàng xuất khẩu sang Canada trước thềm năm mới, Pacific Foods tin rằng năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho lúa gạo và các loại nông sản được sản xuất theo hướng xanh, bền vững của Việt Nam tại thị trường nước ngoài, giúp gia tăng hiệu quả của kinh tế nông nghiệp, góp phần vào sự phát triển khu vực nông thôn.

Được biết, tháng 6/2021, Pacific Foods là đơn vị đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới các đối tác quốc tế ở EU để hưởng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Trước đó, Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đến thị trường này. Việc liên tục xuất khẩu vải thiều vào thị trường khó tính như EU được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới cho Pacific Foods và đồng thời hỗ trợ cho công ty cơ hội phát triển thương hiệu tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pacific Foods xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên sang Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO