Online Fever - cú hích cho TMĐT Việt Nam

TĂNG KHÁNH| 15/12/2015 05:26

Trong 4 ngày diễn ra Online Fever, hơn 50 doanh nghiệp cung cấp hơn 1.000 khuyến mãi, cập nhật những khuyến mãi của đối tác, tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Online Fever - cú hích cho TMĐT Việt Nam

Chương trình Online Fever, diễn ra từ 9-12/12, với sự tham gia của 50 doanh nghiệp đã tạo nên chương trình mua sắm trực tuyến lớn trong mùa mua sắm cuối năm, với mong muốn tạo nên ngày Cyber Monday thứ hai của châu Á.

Trong 4 ngày diễn ra khuyến mãi, các doanh nghiệp tham gia cung cấp hơn 1.000 khuyến mãi và tạo những landing page để cập nhật những khuyến mãi của đối tác, tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Zalora – đơn vị khởi xướng chương trình này, tổng lượt truy cập trong 4 ngày diễn ra chương trình đã tăng 200% so với ngày thường. Trong đó, lượt truy cập đến từ các thiết bị thông minh như điện thoại và máy tính bảng chiếm hơn 50%. Riêng ngày 12/12, website Zalora vượt mốc 1 triệu lượt truy cập.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và Công nghệ thông tin cho biết: “Các doanh nghiệp liên kết với nhau tạo nên hệ sinh thái TMĐT giúp TMĐT trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn, giúp mua sắm trực tuyến dần trở thành thói quen mới”.

Đánh giá về chương trình, ông Jose Finch - Giám đốc Điều hành Zalora Việt Nam cho biết: “Trong ngày cuối của chương trình 12/12, chỉ riêng tại website Zalora, doanh số bán lẻ đã tăng gấp 20 lần ngày bình thường. Đây thật sự là một bước ngoặt cho TMĐT tại Việt Nam và đồng thời thể hiện sự tăng trưởng tốt của Zalora, cũng như những cam kết của chúng tôi dành cho thị trường này”.

Ngoài những đối tác bán hàng, các đơn vị thanh toán cũng tham gia vào chương trình, cung cấp nhiều khuyến mãi, ưu đãi để khách hàng thay đổi thói quen dùng tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ. Giám đốc Trung tâm thẻ Sacombank Nguyễn Hữu Phúc cam kết ngân hàng sẽ xử lý mọi khiếu nại trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi thanh toán trực tuyến. Ông cho biết: “Với nỗ lực này, Sacombank hy vọng khách hàng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến, tạo được thói quen mua sắm mới tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm”.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Chiến – Giám đốc Khối Ngân hàng Cá nhân TP Bank cũng chia sẻ: “Trong dịp Online Fever, TPBank cung cấp ưu đãi giảm 25% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ của ngân hàng khi mua sắm online. Kết thúc chương trình, doanh số và lượng giao dịch tăng lên đến 250%”.

Đánh giá về thị trường TMĐT Việt Nam, ông Trần Hữu Linh cho rằng tốc độ tăng trưởng còn thấp so với các nước trong khu vực. Điều này vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, do thị trường còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

“Những chương trình liên kết doanh nghiệp để tung ra những khuyến mãi khủng như Online Fever sẽ tạo nên cú hích cho thị trường TMĐT của Việt Nam”, CEO Sendo Trần Hải Linh nhận định.

Online Fever diễn ra lần đầu vào năm 2014, cho đến năm 2015, Zalora đã mở rộng chương trình, liên kết 50 doanh nghiệp, trong đó có những đối tác lớn như Sendo, Vietnammm…; các ứng dụng điện thoại như Shopee, HotelQuickly; các đối tác về thanh toán; và công tác quản lý từ Cục TMĐT và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương.

>Chương trình mua sắm trực tuyến Online Fever 2015 từ ngày 9-12/12

>Người Mỹ đua nhau mua sắm trực tuyến dịp cuối năm

>Châu Á: Mua sắm trực tuyến thách thức bán lẻ truyền thống

>Chinh phục 6 nhóm khách hàng trực tuyến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Online Fever - cú hích cho TMĐT Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO