Nutifood công bố hoạt động nhà máy sữa tại Thụy Điển

31/05/2019 05:23

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam, theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam, NutiFood là doanh nghiệp sữa lớn đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển được mời tham gia sự kiện này.

Nutifood công bố hoạt động nhà máy sữa tại Thụy Điển

Theo đó, Nhà máy NutiFood Sweden AB là Dự án đầu tư của NutiFood (sở hữu 50% vốn) cùng Tập đoàn Backahill của tỷ phú Erik Paulsson (25% vốn) và Skånemejerier Ekonomisk Förening (25% vốn). Nhà máy NutiFood Sweden AB ở giai đoạn 1 có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, với tổng công suất 15,000 tấn mỗi năm bao gồm 5,000 tấn sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh (infant formula) và 10,000 tấn bột dinh dưỡng cho trẻ em (baby food), được điều hành bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm từ các tập đoàn sữa - thực phẩm nổi tiếng trên thế giới. Các sản phẩm từ nhà máy bao gồm: bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, nhà máy còn sản xuất các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê. Và sắp tới, khi hoàn thiện đầu tư giai đoạn 2 sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon, hướng đến phân phối không chỉ châu Âu, châu Á, mà còn vươn ra thị trường toàn cầu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong Quý 3 năm 2019.

Nhà máy NutiFood Sweden AB đặt tại Bjuv ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu, bao bọc xung quanh với khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic. Thụy Điển là nơi có chất lượng sữa organic tốt hàng đầu thế giới, là một trong 3 quốc gia xếp đầu các nước Châu Âu (cùng Nauy và IceLand) rất hạn chế và gần như không sử dụng kháng sinh khi gia súc bị bệnh. 

Backahill là tập đoàn thuộc sở hữu của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Skånemejerier Ekonomisk Förening là hợp tác xã chăn nuôi và cung cấp sữa có tầm cỡ tại Thụy Điển với khoảng 350 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa, đang cung cấp hơn 400,000 tấn sữa mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nutifood công bố hoạt động nhà máy sữa tại Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO