Nhộn nhịp cảnh mua vàng, cá lóc... ngày vía Thần Tài

Lâm Hà| 31/01/2023 03:55

Cửa hàng kinh doanh vàng; tiệm bán cá lóc nướng, tiệm bán thịt heo quay... tại TP.HCM nhộn nhịp khách đến trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 âm lịch).

Vàng như biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Vì vậy, sáng mùng 10 Tết (ngày vía Thần Tài) các cửa hàng trang sức vàng, nhộn nhịp đón tiếp khách hàng đến mua sắm.

-9376-1675146286.jpg

Của hàng bán cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ - Tân Quý nhộn nhịp từ rạng sáng

Theo ghi nhận tại của hàng PNJ - quận 5, người dân đã xếp hàng từ 4 giờ sáng đợi mua vàng cầu may. Tuy nhiên, nhìn chung so với những năm trước, việc mua sắm ngày vía Thần Tài đã phần nào trở nên dễ dàng hơn, việc khách hàng phải xếp hàng, chén lấn cũng đã giảm đáng kể. Trong mùa mua sắm thần tài năm 2023, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có sự thay đổi trong phương thức bán hàng, áp dụng việc bán hàng online, sản phẩm cũng đa dạng và đồi dào hơn.

Một điểm khác nữa, năm nay người dân tập trung xin vía Thần Tài, đi mua sắm sớm hơn. Cụ thể, theo ghi nhận tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của PNJ, khách hàng đã bắt đầu “hái lộc” Thần Tài từ mùng 8, mùng 9.

-9357-1675146286.jpg

Người dân xếp hàng chờ mua heo quay tại quận 8.

“Ngày mùng 10, vợ chồng tôi phải đi làm, nên tranh thủ mùng 8 và mùng 9 đưa cả nhà đi "đón Thần Tài" sớm hơn. Chọn set vàng Thần Tài 6 miếng để dành tặng 6 thành viên trong gia đình. Tôi hy vọng năm mới đầy may mắn và phát tài”, anh Đỗ Trường, nhà quận 8 cho biết.

Ngoài việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài cầu may, thì hằng năm, cứ đến ngày vía Thần Tài, trên tuyến đường Tân Kỳ - Tân Quý, thuộc quận Bình Tân, TP.HCM trở nên đông ken, tấp nập người dân tập trung đến mua cá lóc nướng về cúng Thần Tài.

Khách hàng đến mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng

Khách hàng đến mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại tiệm vàng Mi Hồng

Kinh doanh cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ - Tân Quý từ năm 1990, bà Cúc Bụi là một trong những người đầu tiên bán mặt hàng này. Ngày vía Thần Tài năm ngoái, tiệm cá nướng của bà bán được 5.000 con chỉ trong một ngày. 

Năm nay, bà cho biết, cá lóc nhập đầu vào từ các vùng nguyên liệu miền Tây tăng giá khiến giá bán ra phải điều chỉnh theo. Cá lóc nướng dao động từ 180.000-250.000 đồng/con, trọng lượng từ 1-1,4 kg/con (năm ngoái, giá bán từ 140.000-200.000 đồng/con), giá trên đã bao gồm bún, bánh tráng, rau sống ăn kèm và mắm nêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhộn nhịp cảnh mua vàng, cá lóc... ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO