Nhịp cầu doanh nghiệp: FPT và xu hướng mới trong vận hành doanh nghiệp, Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm của Techcombank

Tuỳ Phong| 16/08/2020 04:00

Những thông tin doanh nghiệp (DN) nổi bật khác như HDBank trao "Thẻ Xanh cho gia đình Việt" cho khách hàng đầu tiên, Vietjet mở bán vé Tết với giá ưu đãi.

Nhịp cầu doanh nghiệp: FPT và xu hướng mới trong vận hành doanh nghiệp, Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm của Techcombank

1. FPT và xu hướng mới trong vận hành DN

2020 có thể được xem là thời điểm thách thức chưa từng có đối với mọi DN khi thị trường trong và ngoài nước không ngừng biến động và bất ổn. Hàng chục ngàn DN đã đóng cửa nhưng vẫn có những DN nắm bắt thời cơ, tối ưu bộ máy, hệ thống vận hành để gia tăng tốc độ phản ứng, nhanh nhạy phát triển và thành công.

Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Hệ thống thông tin FPT Phan Thanh Sơn

Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Hệ thống thông tin FPT Phan Thanh Sơn

Trong bối cảnh đó, mô hình vận hành DN bắt buộc phải chuyển dịch và thay đổi, đáp ứng chính xác tốc độ, nhu cầu của thị trường. Ông Phan Thanh Sơn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Hệ thống thông tin FPT nhấn mạnh, mô hình vận hành linh hoạt đang được các hãng tư vấn lớn trên thế giới nhận định sẽ là xu thế mang tính tất yếu của tương laiChi tiết tại đây.

2. HDBank trao "Thẻ Xanh cho gia đình Việt" cho khách hàng đầu tiên

Tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho DN; đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho các khách hàng là cá nhân và hộ gia đình lắp điện mặt trời áp mái với nhiều lợi ích, ưu đãi lớn, HDBank vừa tổ chức trao "Thẻ Xanh cho gia đình Việt" đến khách hàng đầu tiên tại TP.HCM.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-8393-4906

Khách hàng là gia đình anh Phạm Thế Vinh. Anh Vinh đã thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại 2 căn hộ cao cấp cho thuê tại Quận 2 và Quận Thủ Đức nhằm cung cấp điện phục vụ khách hàng lưu trú và thanh toán cho nhà thầu bằng "Thẻ Xanh cho gia đình Việt".Chi tiết tại đây.

3. Vietjet chở hơn 800 khách về nhà từ Đà Nẵng và mở bán vé Tết với giá ưu đãi

Trong 2 ngày 13, 14/8, 4 chuyến bay của Vietjet đã đưa khoảng 800 hành khách, gồm nhiều trẻ em, người lớn tuổi.., hầu hết là khách du lịch "mắc kẹt" tại Đà Nẵng, về Hà Nội và TP.HCM, trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Chi tiết tại đây.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-1624-4707

Đồng thời, từ ngày 12/8/2020, Vietjet chính thức mở bán tới 1,5 triệu vé Tết cho tất cả các đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách, mua vé càng sớm càng tiết kiệm, đảm bảo đặt được chỗ trong thời gian cao điểm. Chi tiết tại đây.

4. VinFast hé lộ dòng xe mới President và dành ưu đãi cho khách hàng mua Lux

"VinFast President là mẫu xe thương mại của phiên bản Lux V8 đã được trưng bày tại gian hàng của Magna Steyr tại Triển lãm ô tô Geneva 2019", trang Motoring của Úc thông tin. Mẫu xe này thừa hưởng thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn từ VinFast Lux SA2.0 – mẫu xe đạt doanh số ấn tượng, vượt mặt các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản trong tháng 5/2020. Chi tiết tại đây.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-5528-6992

Ngoài ra, với chương trình "Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa" được VinFast triển khai từ ngày 28/7 nhân kỷ niệm 1 năm xuất xưởng dòng xe VinFast Lux, khách hàng từng mua xe Fadil trước ngày 28/7/2020 sẽ được tặng 1 món quà tri ân, trong khi người mua xe Lux được tặng 2 món quà tri ân. Trị giá mỗi món quà tri ân là ưu đãi 80 triệu đồng khi mua thêm xe Lux A2.0 hoặc 120 triệu đồng khi mua thêm xe Lux SA2.0 từ nay đến hết ngày 30/09/2020. Chi tiết tại đây.

5. DN thay đổi ra sao sau khi triển khai CRM?

Dù vai trò của việc triển khai CRM (Customer Relationship Management -  quản trị mối quan hệ khách hàng) đối với DN là không thể phủ nhận, nhưng vẫn còn nhiều DN đang mơ hồ về các lợi ích mà một phần mềm CRM có thể mang lại. Cùng điểm lại một số thay đổi rõ rệt của một DN sau khi đã triển khai CRM.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-8297-5091

Khi có CRM, DN sẽ chuyển từ thế tiếp thị hàng loạt, tiếp thị ép buộc (outbound marketing) thành tiếp thị tập trung tập trung phân loại theo nhóm, theo nhu cầu khách hàng (inbound marketing)... Nhờ đó hoạt động tiếp thị của DN chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Chi tiết tại đây.

6. Lãi suất huy động giảm, ngân hàng đua huy động vốn bằng khuyến mãi

Để đẩy mạnh huy động trong bối cảnh lãi suất huy động giảm, các ngân hàng triển khai hàng loạt các ưu đãi riêng như cộng lãi suất, quay số dự thưởng, tặng quà, tặng voucher... Trong "cuộc đua" huy động vốn của các ngân hàng, khách hàng sẽ là người hưởng lợi nhất nếu nắm rõ và tận dụng mọi ưu đãi gửi tiết kiệm thời dịch. 

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-3164-7955

Nhiều ưu đãi nhất đợt này phải kể đến OCB, khi chương trình ưu đãi tăng nguồn vốn trung dài hạn được ngân hàng này tung ra đúng dịp mừng sinh nhật 24 tuổi. Theo đó, từ ngày 10/6 - 10/9, bất kỳ khách hàng nào gửi tiết kiệm dịp này đều được OCB tặng quà ngay tại quầy và cấp mã số dự thưởng, với cơ hội trúng một ôtô Honda CR-V vào đợt quay số cuối kỳ và 9 xe máy Honda Air Blade phiên bản 2020, 18 máy giặt LG và 45 nồi chiên không dầu Lock & Lock vào đợt quay số mỗi tháng. Chi tiết tại đây.

7. Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm của Techcombank 

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's vừa công bố xếp hạng tín nhiệm của Techcombank với đánh giá tín dụng cơ bản (BCA) ở mức Ba3 giữa lúc thị trường gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-6793-2846

Trong báo cáo xếp hạng tín nhiệm, Moody's cho biết tỉ suất sinh lời trên tài sản hữu hình của Techcombank ở mức 2,6% trong quí I, cao nhất trong số các NH tại Việt Nam mà đơn vị này đánh giá. Chi tiết tại đây.

8. Lợi thế hướng nghiệp từ chương trình học thuật Cambridge tại VAS

So với chương trình giáo dục quốc gia, chương trình học thuật quốc tế Cambridge tạo cơ hội cho học sinh tiếp xúc sớm với nhiều môn khoa học xã hội mang tính ứng dụng cao như Viễn cảnh toàn cầu, Kinh doanh và Kinh tế... Từ đó, các em nhận thức được đam mê và dễ dàng định hướng ngành nghề trong tương lai. Chi tiết tại đây.

nhi-p-ca-u-doanh-nghie-p-10-15-4415-6946

Đồng thời, học sinh trung học tại VAS cũng được làm quen với các khái niệm kinh tế, học cách khởi nghiệp, kêu gọi vốn, thực hiện ý tưởng kinh doanh đầu tiên và trích tặng lợi nhuận cho các tổ chức từ thiện… Chi tiết tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp cầu doanh nghiệp: FPT và xu hướng mới trong vận hành doanh nghiệp, Moody's công bố xếp hạng tín nhiệm của Techcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO