Nhiều trường tuyển thẳng không hạn chế

13/04/2011 08:12

Đến ngày 12/4, nhiều trường ĐH đã công bố điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH trong tuyển sinh 2011. Trong đó, nhiều trường cho biết sẽ không hạn chế số lượng thí sinh được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Nhiều trường tuyển thẳng không hạn chế

Đến ngày 12/4, nhiều trường ĐH đã công bố điều kiện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH trong tuyển sinh 2011. Trong đó, nhiều trường cho biết sẽ không hạn chế số lượng thí sinh được tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Học sinh Tiền Giang tìm hiểu ngành nghề tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Năm nay, trường này tuyển thẳng không hạn chế tất cả thí sinh đạt yêu cầu - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết tất cả thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ, nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp THPT. Khối ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

Nhiều đối tượng được tuyển thẳng

Tuy nhiên, Trường ĐH Tôn Đức Thắng quy định các thí sinh là anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ tất cả các ngành của trường, trừ ngành mỹ thuật công nghiệp.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM quy định thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế 2011 các môn toán, lý, hóa, tin học, đã tốt nghiệp THPT năm 2011 được tuyển thẳng vào các ngành học của trường (trong đó thí sinh trong đội tuyển Olympic môn tin học chỉ được xét tuyển thẳng vào các chuyên ngành công nghệ thông tin và mạng máy tính). Thí sinh chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu kết quả đến khi tốt nghiệp THPT. Các trường trên đều cho biết thí sinh nếu đủ điều kiện theo quy định của mỗi trường sẽ được tuyển vào trường không hạn chế số lượng.

Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng tuyển thẳng thí sinh trong cả nước ở tất cả ngành học của trường, trong đó ngành cử nhân hộ sinh chỉ tuyển nữ. Trong khi nhiều trường ĐH không hạn chế chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thì Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ tuyển thẳng không vượt quá 30% chỉ tiêu từng ngành học. Nếu số lượng đăng ký vượt quá chỉ tiêu, trường sẽ ưu tiên xét tuyển theo thứ tự đoạt giải từ cao xuống.

Bác sĩ, dược sĩ chỉ cộng điểm thưởng

Về ưu tiên xét tuyển, Trường ĐH Y dược TP.HCM sẽ ưu tiên xét tuyển những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn toán, hóa, sinh lớp 12 và đã tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy tại Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2011, có kết quả thi đạt từ điểm sàn ĐH trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Nộp hồ sơ trước 25/6

Thí sinh nộp hồ sơ cho các sở GD-ĐT trước ngày 25-6. Riêng các thí sinh nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định của sở GD-ĐT (đến ngày 14/4) hoặc nộp trực tiếp tại các trường ĐH (từ ngày 15 đến 21/4). Kết quả đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sẽ được gửi về các sở GD-ĐT trước ngày 20/8/2011.

Tuy nhiên, PGS.TS Lý Văn Xuân, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết nhà trường có quy định riêng về ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh dự thi ngành bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt, bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ y học dự phòng và dược sĩ ĐH.

Những thí sinh thuộc diện này sẽ được cộng điểm thưởng vào kết quả điểm thi tuyển sinh ĐH hệ chính quy năm 2011 theo các mức: giải nhất (3 điểm), giải nhì (2,5 điểm) và giải ba (2 điểm). Sau khi cộng điểm thưởng, thí sinh được xét tuyển theo điểm trúng tuyển quy định chung cho tất cả các thí sinh dự thi vào trường. Đối với thí sinh đăng ký vào các ngành cử nhân sẽ được xét tuyển thẳng vào học nếu đủ điều kiện theo quy định của nhà trường.

Trong khi đó, Trường ĐH Sài Gòn, ĐH Nông lâm TP.HCM và ĐH Công nghiệp TP.HCM đều cho biết sẽ ưu tiên xét tuyển vào ĐH với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2010 và 2011 (tốt nghiệp THPT năm 2011). Sau khi thi tuyển sinh ĐH theo đề chung của Bộ GD-ĐT, thí sinh có kết quả thi từ điểm sàn do bộ quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các ngành tương ứng của các môn mà thí sinh đoạt giải.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho hay thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn toán, lý, hóa, tin học có kết quả thi từ điểm sàn ĐH trở lên được ưu tiên xét tuyển vào ĐH hoặc CĐ theo nguyện vọng (trong đó thí sinh thi học sinh giỏi môn tin học chỉ được tuyển vào các chuyên ngành công nghệ thông tin và mạng máy tính đối với bậc ĐH và chuyên ngành công nghệ thông tin đối với bậc CĐ). Những thí sinh thuộc diện này có kết quả thi từ điểm sàn CĐ đến dưới điểm sàn ĐH được tuyển vào CĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều trường tuyển thẳng không hạn chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO