Nhà máy Lọc hoá Dầu Nghi Sơn: Đáp ứng 33% nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam

Nguyễn Loan| 13/12/2019 03:00

Nhà máy Lọc hóa Dầu Nghi Sơn đã sản xuất khoảng 4,6 triệu tấn sản phẩm xăng dầu chất lượng cao chỉ sau một năm đi vào hoạt động. Số lượng sản phẩm này đáp ứng 33% nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam

Nhà máy Lọc hoá Dầu Nghi Sơn: Đáp ứng 33% nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam

Với tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD, nhà máy Lọc hoá Dầu Nghi Sơn được đặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Đây là dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. 

Nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Lọc hoá Dầu Nghi Sơn (NSRP). Đây là Công ty liên doanh được thành lập vào tháng 4 năm 2008 với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Kuwait Oil Europe BV (KPE), Idemitsu Kosan Co., Ltd. (IKC) và Mitsui Chemicals Inc. (MCI) với tư cách là nhà tài trợ, đóng vai trò phát triển, xây dựng và vận hành Nhà máy lọc dầu.

Theo NSRP, việc đáp ứng khoảng 33% nhu cầu ngày càng tăng về nhiên liệu trong nước, nhà máy này giúp giảm đáng kể sự phụ thuộc vào xăng dầu nhập khẩu và cung cấp nguồn năng lượng an toàn cho nền kinh tế Việt Nam.

Tiến sĩ Atsushi Yamamoto, Tổng giám đốc NSRP cho rằng: “NSRP đang hoạt động như một liên hợp lọc hóa dầu đẳng cấp thế giới mà Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào và tôi tin tưởng rằng nó sẽ tiếp tục mang tới những đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước trong nhiều năm tới”.

Tính đến tháng 11/2019, NSRP đã đóng góp hơn 11,66 nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Hoạt động của nhà máy cũng đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế và xã hội cho tỉnh Thanh Hóa thông qua hỗ trợ tạo việc làm, chuyển giao kỹ năng và đầu tư xã hội mang tính chiến lược trong các cộng đồng địa phương yếu thế trong các ngành bao gồm y tế, giáo dục và ươm tạo doanh nghiệp nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà máy Lọc hoá Dầu Nghi Sơn: Đáp ứng 33% nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO