Người trẻ Việt Nam cần chuẩn bị gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?

10/07/2017 07:21

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức cho nguồn nhân lực trẻ Việt Nam.

Người trẻ Việt Nam cần chuẩn bị gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra một thách thức lớn cho các quốc gia: Robot, trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống, việc làm của con người.

Ba cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử đã thay đổi toàn bộ nền sản xuất và các điều kiện kinh tế - xã hội của nhân loại. Đầu tiên là sự ra đời của máy hơi nước, lần thứ hai là sự xuất hiện của điện năng, lần thứ ba là sự bùng nổ của tin học và tự động hóa. Vậy nền công nghiệp 4.0 là gì, sẽ thay đổi cuộc sống như thế nào, nguồn nhân lực trẻ có đủ trình độ để làm chủ hay sẽ bị công nghệ đào thải, nhu cầu về nguồn lao động sẽ thay đổi ra sao, người trẻ cần chuẩn bị điều gì để đón đầu con sóng mang tên “Industry 4.0”...

Những vấn đề này sẽ được thảo luận tại Diễn đàn “Vietnamese Youth In 4.0 Industrial Revolution” do UEH Connected tổ chức. Hội thảo sẽ bao gồm các chủ đề chính:

- Cách mạng công nghiệp 4.0 - những thách thức mà giới trẻ Việt phải đối mặt

- Tái định vị người trẻ Việt trên thị trường lao động toàn cầu - chuẩn bị như thế nào?

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: bà Nguyễn Phi Vân - Nhà sáng lập Công ty Retail & Franchise Asia, ông Alexandre Sompheng - CEO Ekino Vietnam (Havas Group), GS-TS Trương Nguyện Thành - Hiệu phó điều hành Trường Đại học Hoa Sen; ông Richard Bale - Tổng lãnh sự Canada, bà Mary Tarnowka -Tổng lãnh sự Mỹ. 

Chương trình diễn ra vào ngày 26/7/2017 tại Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người trẻ Việt Nam cần chuẩn bị gì trước cách mạng công nghiệp 4.0?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO