Người dân đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tại nhà như thế nào?

Ngọc Thoại| 12/07/2021 06:00

Người dân trên cả nước có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT) hoặc Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19 từ ngày 10/7.

Theo đó, nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc gồm 4 hệ thống: ứng dụng SSKĐT, cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia, và Trung tâm đáp ứng (MCC).

Người dân có thể tự đăng ký tiêm vaccine Covid-19 trực tuyến bằng cách tải ứng dụng (app) SSKĐT từ các cửa hàng Google Play Store hay App Store rồi đăng ký tiêm ngừa theo hướng dẫn. Ngoài ra, người dân còn có thể đăng ký cho mình và người thân thông qua cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19 theo đường link: https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person.

chien-dich-tiem-vaccine-lon-nh-4277-4660

Ứng dụng SSKĐT còn có nhiều chức năng khác như: khai báo y tế điện tử, cam kết tiêm chủng điện tử khi quy định cho phép, cập nhập vấn đề phản ứng sau tiêm, cung cấp chứng nhận tiêm chủng điện tử (hay còn gọi là “hộ chiếu vaccine”).

Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19 cũng giúp người dân theo dõi bản đồ Covid-19 và những thông tin chi tiết về chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 trên toàn quốc.

Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), đơn vị xây dựng nền tảng điện tử này, cho  báo Giao Thôngbiết sau khi thông tin đăng ký tiêm vaccine Covid-19 của người dân được sở y tế xác nhận, dữ liệu sẽ được chuyến đến cơ quan y tế xã phường để lập danh sách. 

Sau đó sẽ có tin nhắn tự động gửi về số điện thoại để thông tin về địa điểm tiêm, không mất thời gian chờ đợi quá lâu khi đi đến tiêm, không phải khai báo lại thông tin cá nhân khi đến tiêm, có thể cập nhật tình hình sức khỏe nhanh chóng sau tiêm.

Các cơ sở y tế từng ở từng cấp sẽ dựa trên dữ liệu từ hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng Quốc gia để quản lý thông tin của người được tiêm, từ lúc tạo lập danh sách đăng ký đến giai đoạn mời tiêm, tiêm và đánh giá sau tiêm.

Thêm vào đó, dữ liệu này cũng được đổ về MCC nhằm giúp Ban chỉ đạo quốc gia nắm bắt thông tin quản lý từ tiến độ tiêm vaccine Covid-19 của từng địa phương, tới những vấn đề phát sinh trên cả nước.

chien-dich-tiem-vaccine-lon-nh-2484-5880

Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc được khai trương cùng thời điểm với chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc với quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của Việt Nam. Chiến dịch sẽ diễn ra tại 63 tỉnh thành, với 19.500 điểm tiêm chủng.

Thông qua chiến dịch, Bộ Y tế kỳ vọng hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý I/2022 tiêm được hơn 70% dân số.

chien-dich-tiem-vaccine-lon-nh-2225-2079

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 nhấn mạnh: “Chúng ta cố gắng từ nay đến cuối năm tiêm hết cho người dân, hoặc có thể sang đầu năm 2022. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra mục tiêu đến năm 2023 đạt miễn dịch cộng đồng, Việt Nam đưa ra mục tiêu cuối năm 2021, đầu năm 2022. Đây là yêu cầu rất lớn trong khi các nước khác là trong năm 2022 và đầu 2023”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người dân đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tại nhà như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO