Nghệ An: Hội nghị xúc tiến đầu tư Bắc Trung Bộ

NGUYÊN VI (Nghệ An)| 17/10/2011 00:57

Sáng 17/10 tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Bắc Trung Bộ. Hội nghị này nằm trong Chương trình Xúc tiến đầu tư quốc gia năm 2011 do Bộ KH&ĐT phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức

Nghệ An: Hội nghị xúc tiến đầu tư Bắc Trung Bộ

Sáng 17/10 tại TP Vinh (Nghệ An) đã diễn ra “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Bắc Trung Bộ. Hội nghị này nằm trong Chương trình Xúc tiến đầu tư quốc gia năm 2011 do Bộ KH&ĐT phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Bắc Trung Bộ - ảnh N.V

Đây là Hội nghị cấp quốc gia với hơn 1.000 đại biểu tham dự, trong đó có gần 20 đại sứ quán và tổ chức quốc tế, hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các doanh nghiệp và các chuyên gia gặp gỡ, đối thoại, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại 6 tỉnh Bắc miền Trung.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, tính đến nay toàn khu vực Bắc Trung Bộ (gồm 6 tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) có 243 dự án FDI nhưng số vốn lên tới 19,9 tỷ USD, bằng 10% tổng số vốn của hơn 13.000 dự án FDI trong cả nước.

Mặc dù còn “khiêm tốn” trong việc thu hút các dự án đầu tư, song đây là khu vực có nhiều cái “nhất”: 5 khu kinh tế ven biển, 3 khu kinh tế cửa khẩu, nhiều sân bay, bến cảng và các khu du lịch ven biển. Tại khu vực này đã nổi lên những mũi nhọn công nghiệp với những dự án và những khu công nghiệp (KCN) lớn: Hà Tĩnh có KCN thép Vũng Áng, Thanh Hóa có KCN lọc dầu, điện, xi măng; Nghệ An – Trung tâm của khu vực có lợi thế về sân bay, cảng biển, trung tâm thương mại, giáo dục và y tế; Thừa Thiên - Huế có những địa danh văn hóa du lịch nổi tiếng; Quảng Bình, Quảng Trị vẫn còn nhiều khó khăn nhưng nhiều tiềm năng du lịch và nằm trong hành lang kinh tế Đông – Tây.

6 tỉnh có 5 khu kinh tế biển: Nghi Sơn (Thanh Hóa), Đông Nam Nghệ An (Nghệ An), Vũng Áng (Hà Tĩnh), Hòn La (Quảng Bình), Chân Mây-Lăng Cô (Thừa Thiên Huế); 3 khu kinh tế cửa khẩu: Lao Bảo (Quảng Tri), Cha Lo (Quảng Binh), Cầu Treo (Hà Tĩnh); và nhiều sân bay: Đồng Hới (Quảng Bình); Vinh (Nghệ An); Huế (Thừa Thiên - Huế) và sắp tới là sân bay Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Hiện tại 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đang kêu gọi đầu tư vào 342 dự án thuộc các lĩnh vực. Quảng Bình kêu gọi đầu tư 27 dự án trong đó có 3 dự án xây dựng phát triển Khu dân cư với tổng diện tích hơn 110 ha, 6 dự án đầu tư thương mại và du lịch bao gồm 1 dự án sân Golf, 11 dự án công nghiệp bao gồm cả lắp ráp ô tô, 3 dự án khu công nghiệp, 1 dự án nông nghiệp – trồng cao su; 1 dự án bệnh viện, 1 dự án giáo dục và 1 dự án đầu tư công viên giải trí.

Thanh Hóa 27 có dự án gồm 7 dự án đầu tư vào khu kinh tế Nghi Sơn với vốn đầu tư gần 7,6 tỷ USD và 20 dự án đầu tư trên toàn tỉnh, ngoài khu kinh tế Nghi Sơn với vốn đầu tư kêu gọi gần 6,7 tỷ USD.

Nghệ An mời gọi 77 dự án với tổng vốn hơn 97.000 tỷ đồng trong đó 12 dự án thương mại dịch vụ có tổng vốn hơn 50.000 tỷ đồng, gần 28.000 tỷ đồng đầu tư vào cơ sở hạ tầng…Thừa Thiện Huế 62 dự án; Quảng Trị 58 dự án; Hà Tĩnh 91 dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghệ An: Hội nghị xúc tiến đầu tư Bắc Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO