Ngày vía thần tài năm 2020 - Giá vàng không tăng, không cảnh chen chúc

Lữ Ý Nhi| 03/02/2020 00:58

Khác với mọi năm, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng năm nay tại TP.HCM không có cảnh chen lấn, xếp hàng đông đúc, giá vàng trong nước không tăng dù giá vàng thế giới trước đó tăng mạnh.

Ngày vía thần tài năm 2020 - Giá vàng không tăng, không cảnh chen chúc

Nguyên nhân “sự bình ổn” được đến từ tâm lý sợ lây virus Corona. Đại diện một cửa hàng vàng bạc đá quý  DOJI cho biết.

1-1-2801-1580729569.jpg

Khách mua vàng tại PNJ ngày Vía Thần tài

Theo ghi nhận tại cửa hàng vàng PNJ trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, từ 6 giờ sáng, khách đã nhộn nhịp đến mua vàng trang sức, vàng miếng lấy may đầu năm, nhưng không có cảnh xếp hàng.

Tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, đa số khách hàng đều mua vàng miếng loại 1 chỉ, các loại nữ trang, vàng nhẫn, vàng miếng Thần Tài cũng hút hàng nhưng giá bán vàng không tăng so với ngày thường.

Tương tự, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) ở quận 1, TP.HCM, cảnh chen lấn, chờ đợi, xếp hàng để mua vàng ngày Thần Tài như những năm trước không tái diễn.

Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ cho biết: “Năm nay, nền kinh tế VN ttăng trưởng tốt và thu nhập người dân cũng cao hơn so với năm ngoái nên sức mua trang sức mừng Xuân mới cũng tăng. Vì vậy, PNJ đã chuẩn bị những sản phẩm mới với nhiều thiết  kế mới, đa dạng chất liệu như đá quý, đá bán quý và kim cương. Đặc biệt, công ty giữ nguyên giá vàng miếng tài lộc lẫn trang sức từ 14h chiều mồng 9 đến hết ngày mồng 10 Âm lịch”. 

Ghi nhận thời điểm đầu giờ chiều ngày 3/2, giá vàng miếng Lộc Phúc Tài của PNJ giảm từ 4.610.000 đồng xuống còn 4.595.000 đồng”.

Đại diện công ty SJC cũng cho biết, dự đoán nhu cầu mua vàng tăng của khách, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng từ vài tháng trước, nhất là các loại vàng miếng nhỏ, 5 phân, 1 chỉ, các trang sức vàng, vàng miếng Thần Tài… Bên cạnh đó, còn có các loại vàng cầu may, thay vì chỉ tập trung vào vàng miếng SJC như trước, nên khách có nhiều sự lựa chọn hơn nên lượng cầu không tăng đột biến.

Không chỉ đa dạng sản phẩm, năm nay, nhiều sản phẩm phong thủy cũng được đón nhận như như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ, tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát của PNJ được chế tác nghệ thuật trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an.

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cũng đưa ra thị trường 280.000 sản phẩm, tăng 30% so với năm ngoái. Năm nay, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục phối hợp với  DOJI triển khai chương trình bán vàng Thần Tài và bán các sản phẩm vàng như vàng Kim Tý, vàng Kim Thần Tài, vàng Kim Ngân Tài, vàng Âu vàng Phúc Long và nhẫn tròn trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ và 10 chỉ.

Trong năm 2020, với xu hướng chung là sức mua tăng nên các công ty kinh doanh vàng đều có kế hoạch tung ra nhiều sản phẩm mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày vía thần tài năm 2020 - Giá vàng không tăng, không cảnh chen chúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO