Ngành FMCG tăng trưởng 3,6% trong quý I-2016

K.T| 30/06/2016 00:15

Nielsen đánh giá, mức tăng của ngành FMCG trong quý I-2016 chủ yếu nhờ vào sản lượng tăng 3%, trong khi cuối năm ngoái, con số này là 4,9%.

Ngành FMCG tăng trưởng 3,6% trong quý I-2016

Theo báo cáo ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của Nielsen Việt Nam, trong quý I-2016, ngành FMCG chỉ tăng 3,6%, thấp hơn so với mức tăng 5,7% của quý IV-2015.

Nielsen Việt Nam đánh giá, mức tăng này chủ yếu nhờ vào sản lượng tăng 3%, trong khi cuối năm ngoái, con số này là 4,9%.

Ở các ngành hàng lớn, ngành hàng thức uống tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý này với 39%. Trong 8 tháng liên tiếp, ngành hàng đồ uống liên tục cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Đặc biệt trong quý I-2016, ngành hàng đồ uống tăng trưởng ấn tượng đạt 10%, là mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Tốc độ tăng trưởng của ngành FMCG tại 6 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng). Nguồn: Nielsen Việt Nam

Ngược lại, tất cả các ngành hàng khác đều thể hiện sự trì trệ trong tăng trưởng, không giống bức tranh tươi sáng như ngành hàng thức uống.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc, Bộ Phận Dịch Vụ Đo Lường Bán Lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết: "Trong quý I-2016, tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn chỉ đạt 3.6%, thấp hơn mức tăng GDP là 5.5%. Điều này cho thấy khi thu nhập của người tiêu dùng đạt đến một mức nhất định nào đó, thì mong muốn tiêu dùng của người dân cũng sẽ thay đổi. Người tiêu dùng ở khu vực thành thị (đặc biệt tại 6 thành phố chính) ngày càng có những đòi hỏi cao hơn và họ cũng mong chờ có những sự lựa chọn tốt hơn".

>Việt Nam, “ngôi sao” mới ngành hàng tiêu dùng?

>Hàng tiêu dùng - ngành hấp dẫn nhất với giới đầu tư

>Những nhãn hàng tiêu dùng xuất sắc thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành FMCG tăng trưởng 3,6% trong quý I-2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO