Navigos Search: Nhu cầu nhân sự ngành bán lẻ tăng mạnh

08/07/2015 06:43

Ngành bán lẻ tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao đang dẫn đầu đầu trong tổng nhu cầu tuyển dụng quý 2 năm 2015.

Navigos Search: Nhu cầu nhân sự ngành bán lẻ tăng mạnh

Ngành bán lẻ tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao đang dẫn đầu đầu trong tổng nhu cầu tuyển dụng quý 2 năm 2015, theo báo cáo của Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Search đưa ra trong chiều 7/7.

Trong đó các vị trí giám sát bán hàng, trưởng phòng bán hàng, đến giám đốc bán hàng toàn quốc được tuyển dụng nhiều. Theo Navigos Search, nhu cầu ngành này cao do đây là lúc các công ty, tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước mở rộng thị trường sau khi thâm nhập vào Việt Nam trong thời gian qua.

Ngành sản xuất luôn dẫn đầu nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở cấp trung cao cấp trong suốt năm 2014 và những tháng đầu năm 2015 đã xuống vị thứ hai.

Dù không còn nóng như trước đây do các nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung, Microsoft đã vận hành ổn định, nhưng nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh vẫn ở mức cao với vị trí thứ ba.

Ngành dệt may cũng có nhu cầu tuyển dụng ngang bằng kỹ sư điện tử nhưng được dự báo trong thời gian đến nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng vọt để dẫn đầu.

Theo Navigos Search việc tuyển dụng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính – ngân hàng không có sự biến động nhiều, tuy nhiên bất động sản đã bắt đầu rục rịch tăng. Điều này phản ánh đúng thị trường bất động sản trong thời gian qua, tuy nhiên chưa thể nói rằng sẽ bền vững.

Lĩnh vực sản xuất vẫn được trả lương rất cao, có hai giám đốc của các tập đoàn sản xuất được trả mức lương gần 150 triệu đồng/tháng chưa kể phúc lợi khác. Tuy nhiên vị trí lương cao nhất là giám đốc tài chính của một doanh nghiệp với mức lương 174 triệu đồng/tháng.

>Nhu cầu nhân sự trung, cao cấp khối sản xuất tăng cao

>Nhu cầu nhân sự doanh nghiệp

>Nhu cầu tuyển dụng của công ty Nhật Bản tăng cao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Navigos Search: Nhu cầu nhân sự ngành bán lẻ tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO