Năm 2022, TP.HCM đẩy mạnh hoạt động ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế

P.V| 31/12/2022 04:10

Ngày 30/12, Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Về công tác đối ngoại của TP.HCM năm 2022, theo ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, trong năm qua, các hoạt động đối ngoại của thành phố đã sôi động trở lại, góp phần thu hút nguồn lực cho phát triển, nâng cao vị thế và uy tín của thành phố trên trường quốc tế. Sở Ngoại vụ tập trung phục hồi các hoạt động đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác cấp địa phương và quốc tế của thành phố một cách thực chất, có trọng tâm, trọng điểm và đi vào chiều sâu, đồng thời tăng cường tuyên truyền đối ngoại, nâng cao hình ảnh quảng bá cho thành phố.

Một trong những sự kiện đối ngoại nổi bật là “Đối thoại Hữu nghị lần thứ nhất 2022 - Thích ứng để phục hồi và kiến tạo phát triển” với sự tham dự của 24 địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác với thành phố. Bên cạnh đó, với việc thành lập Nhóm công tác chung TP.HCM - Ngân hàng Thế giới, từ đó thành phố đã phê duyệt danh mục chương trình hợp tác TP.HCM - Ngân hàng Thế giới gồm 40 hoạt động gồm hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn trả phí và đầu tư… với tổng số vốn gần 2 tỷ USD.

-3873-1672470602.png

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM đã đánh giá cao nỗ lực của Sở Ngoại vụ trong năm 2022, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại thành phố; đồng thời nhấn mạnh, hoạt động ngoại giao, đối ngoại sôi động của thành phố năm 2022 mang ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ, sự năng động trong hội nhập quốc tế của thành phố sau thời kỳ bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Bên cạnh đó, ông Mãi đề nghị hoạt động ngoại giao cần tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng tập trung phục vụ phát triển kinh tế, kêu gọi, huy động và sử dụng các nguồn lực từ bên ngoài cho sự ổn định, phát triển kinh tế của thành phố. Sở Ngoại vụ cần tiếp tục tham mưu, đề xuất với thành phố đưa ra chính sách, giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả tiếp cận, huy động tối đa nguồn lực, đưa thành phố trở thành địa phương có sức cạnh tranh mang tầm khu vực và thế giới, nhất là trong lĩnh vực ưu tiên của thành phố…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2022, TP.HCM đẩy mạnh hoạt động ngoại giao phục vụ phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO