LG Display khởi công dự án 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng

K.T| 07/05/2016 09:47

Chiều 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khởi công Dự án LG Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD.

LG Display khởi công dự án 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng

Chiều 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khởi công Dự án LG Display Việt Nam tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ USD.

Đây là dự án công nghệ sản xuất màn hình hiện đại được LG Display lần đầu tiên đầu tư ra khỏi Hàn Quốc và là dự án lớn thứ hai của tập đoàn này tại khu công nghệ Tràng Duệ sau khi LG Electronics đặt chân vào năm 2013, với cùng tổng mức đầu tư. Khu công nghiệp này hiện có tổng cộng 7 dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao LG đã chọn Hải Phòng là nơi đầu tư xây dựng một trong những Tổ hợp Công nghệ cao lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là 1 trong 2 dự án có vốn đầu tư lớn nhất ở Hải Phòng.

Thủ tướng khẳng định, với vai trò kiến tạo phát triển, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài , trong đó có LG triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư ở Việt Nam.

Được biết, dự án LG Display là chuỗi dây chuyền sản xuất và gia công các sản phẩm màn hình công nghệ cao (gọi tắt là màn hình OLED) cho các thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ thông minh, máy tính bảng; được xây dựng trên diện tích hơn 40ha tại khu đất thuộc giai đoạn 2 của Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Theo cam kết của nhà đầu tư, cuối năm 2016, LG Display sẽ hoàn thành xây dựng nhà máy và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2017, tạo khoảng 6.000 lao động địa phương.

Nhấn mạnh tới vai trò là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ USD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các doanh nghiệp của Hàn Quốc, trong đó có LG tiếp tục nghiên cứu để tăng vốn đầu tư, cũng như tích cực quảng bá và mời gọi các doanh nghiệp khác đầu tư vào Hải Phòng và Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn LG tiếp tục nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và chuyển giao công nghệ cao cho Việt Nam.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam, và Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng 75 lần từ năm 1992 đến nay lên mứ38 tỷ USD.

Hàn Quốc cũng là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam qua gần 4.800 dự án, tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ USD, góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển.

>Thủ tướng Chính phủ: Không chủ trương hình sự hóa các quan hệ kinh tế

>Thủ tướng: Quyết tâm phấn đấu đạt tăng trưởng GDP 6,7%

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
LG Display khởi công dự án 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO