Lễ khai giảng năm học đặc biệt ở TP.HCM

DNSG| 05/09/2021 09:26

Sáng nay 5/9, thầy, trò tại 57/63 tỉnh, thành phố sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Tại TP.HCM, HTV trực tiếp truyền hình lễ khai giảng tại Trường THPT Lê Hồng Phong vào lúc 8h sáng trên kênh HTV9, HTV4 và kênh YouTube HTV Tin tức.

Đến dự Lễ khai giảng có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức và nhiều lãnh đạo sở, ngành, quận huyện TP.

Sau lễ khai giảng, từ ngày 6/9, khoảng 1,3 triệu học sinh TP bước vào năm học mới, trong đó khối lớp 6 đến lớp 12 học ngay từ ngày mai. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM sẽ tiếp tục củng cố số lượng học sinh và rà soát điều kiện lớp học. Lớp nào thuận tiện sẽ bước vào chương trình, lớp nào khó khăn thì tiếp tục rà soát để tham mưu thành phố hỗ trợ học sinh.

Ngành giáo dục TP xác định học trực tuyến trong suốt học kỳ I

Ngành giáo dục TP xác định học trực tuyến trong suốt học kỳ I

Riêng tiểu học thì tập trung ngày 8/9 và có khoảng 2 tuần để làm quen với lớp và ôn tập, củng cố kiến thức. Sở đặc biệt chú trọng việc hướng dẫn học sinh lớp 1, 2 làm quen môi trường mới. Sở GD-ĐT TP HCM cũng đã phối hợp đài truyền hình, chọn các thầy cô có kinh nghiệm để giảng dạy các chương trình trên truyền hình. 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cũng đưa ra các nhóm giải pháp hỗ trợ HS học tập trong học kỳ I năm học 2021-2022. Cụ thể, ngoài các giải pháp trong quá trình HS học tập trực tuyến. Sở cũng chuẩn bị kế hoạch đảm bảo chất lượng giảng dạy khi hs nhập học trở lại. 

Cụ thể, khi TP kiểm soát tốt dịch bệnh, các cơ sở giáo dục dần được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng, chống dịch, ngành GD-ĐT sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cho trẻ đến trường, tranh thủ "khoảng thời gian vàng", ưu tiên các khối lớp 1, 2, đầu và cuối cấp chia nhỏ lớp để học trực tiếp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến đến khi ổn định trở lại.

[Caption] Chủ tịch UBND TP.HCM động viên học sinh trong Lễ khai giảng

Chủ tịch UBND TP.HCM động viên học sinh trong Lễ khai giảng

Trường hợp việc học trực tuyến kéo dài, sở sẽ nghiên cứu tham mưu sử dụng các tuần dự trữ, kéo dài thêm năm học, nhất là cho các lớp 1, 2 và đầu cấp để đảm bảo chương trình và kết quả học tập. 

Sở cũng chỉ đạo việc triển khai dạy - học không được gây áp lực, quá tải cho HS; phải triển khai linh hoạt, chậm, chắc, bám sát thực tiễn của từng địa phương, từng cơ sở giáo dục, không nóng vội, không chủ quan, không cào bằng; thường xuyên giám sát, kiểm tra, điều chỉnh kế hoạch, tiến độ một cách phù hợp.

Ngành giáo dục TP xác định học trực tuyến trong suốt học kỳ I, nhưng hơn 75.000 em không có điều kiện học theo hình thức này bởi thiếu thiết bị, đường truyền hoặc không có người hỗ trợ. Ngoài ra, 6.600 học sinh khác mắc Covid-19, đang điều trị tại các khu cách ly hoặc tại nhà, nhiều em cha mẹ mất vì nhiễm bệnh.

Theo NLĐO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ khai giảng năm học đặc biệt ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO