Kiểm tra các cơ sở bán xăng dầu trên toàn quốc

P.V| 13/06/2019 01:07

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa yêu cầu các tỉnh- thành phố trên toàn quốc tiến hành thanh - kiểm tra các đơn vị xuất nhập khẩu xăng dầu; tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và các hộ kinh doanh xăng dầu tự phát.

Kiểm tra các cơ sở bán xăng dầu trên toàn quốc

Việc thanh - kiểm tra này xuất phát từ vụ “đại gia” Trịnh Sướng (Sóc Trăng) làm xăng giả bị Bộ Công an và các cơ quan chức năng phát hiện, phối hợp triệt phá.

Tổng cục QLTT đã yêu cầu các cục QLTT ở các địa phương tham mưu, đề xuất cho các sở khoa học - công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Nếu sản phẩm có vấn đề, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh theo quy định; đồng thời giám sát chặt chẽ các cửa hàng xăng dầu đã bị thu hồi giấy phép. 

Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng đã tham mưu Bộ gửi công văn tới Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu báo cáo nội dung về những gian lận trong kinh doanh xăng dầu của “đại gia” Trịnh Sướng. Chỉ riêng địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có 85 đại lý, cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối xăng dầu của ông Trịnh Sướng. Một số tỉnh thành như TP.HCM, Đắk Nông, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau... cũng có cửa hàng, đại lý thuộc đầu mối của hệ thống “chế tạo” xăng giả này. 

Được biết, Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam 23 bị can liên quan đến đường dây làm xăng giả của ông Trịnh Sướng. Từ năm 2017 đến nay, nhóm này đã chi hơn 3.000 tỷ đồng mua dung môi và hóa chất để làm xăng giả. Các đối tượng lấy dung môi pha với xăng kém chất lượng, cộng thêm chất kích Ron, sau đó hòa với chất tạo màu để làm giả xăng A92 - A95 bán ra thị trường, thu về những món lợi kếch xù. Xăng giả làm hư hỏng máy xe rất nhanh và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiểm tra các cơ sở bán xăng dầu trên toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO