Israel hỗ trợ TP.HCM phát triển nông nghiệp công nghệ cao

15/07/2015 06:40

Chiều 14/7, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã có buổi làm việc với ông Ilan Fluss, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Israel (MASHAV) ...

Israel hỗ trợ TP.HCM phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Chiều 14/7, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã có buổi làm việc với ông Ilan Fluss, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Israel (MASHAV) về hoạt động của Dự án Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại TP.HCM.

Đánh giá cao về ngành nông nghiệp công nghệ cao của Israel, ông Lê Thanh Liêm cho rằng, nông nghiệp công nghệ cao là lĩnh vực mà TP.HCM đang chú trọng phát triển trong các hợp tác quốc tế.

Hiện TP.HCM đã đầu tư khá mạnh vào Khu Nông nghiệp công nghệ cao và Trung tâm Công nghệ sinh học.

Theo ông Lê Thanh Liêm, sau 2 năm thực hiện, Dự án Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, với sự hỗ trợ về vốn và chuyên gia của Israel đã mang lại hiệu quả bước đầu, năng suất tăng so với trước và thu hút nhiều hộ chăn nuôi tham gia.

Thời gian tới, thành phố sẽ sơ kết 2 năm thực hiện và đặt ra một số mục tiêu cụ thể để nâng cao hiệu quả của dự án, đồng thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Dự án Trại trình diễn và thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao nằm trong chương trình hợp tác giữa MASHAV với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, có tổng kinh phí hơn 70 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA không hoàn lại của Israel hơn 1 triệu USD.

Dự án được khởi công năm 2011 và đi vào hoạt động tháng 8/2013, với diện tích 9,8ha, gồm khu vực chuồng trại 3,8 ha và khu vực trồng cỏ phục vụ chặn nuôi là 6ha.

Mục tiêu của Dự án là nâng cao năng suất sữa, giảm chi phí sản xuất; tổ chức đào tạo, chuyển giao công nghệ và nhân rộng ứng dụng công nghệ mới vào chăn nuôi, sản xuất thức ăn hoàn chỉnh; hoàn thiện mô hình ứng dụng đồng bộ các kỹ thuật hiện đại trong chăn nuôi, quản lý, dinh dưỡng, thú y...

Ấn tượng với những thành quả bước đầu Dự án mang lại, ông Il an Fluss cho biết, TP.HCM là một trọng tâm trong việc hợp tác của Israel với Việt Nam. MASHAV sẽ có đánh giá cụ thể về Dự án, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ với TP.HCM trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tìm hướng đi phù hợp nhất để việc hợp tác giữa hai bên đạt được hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, theo ông Ilan Fluss, MASHAV dự định sẽ mời một số chuyên gia của TP.HCM sang các trang trại nông nghiệp công nghệ cao của Israel để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong lĩnh vực này.

>TP.HCM đầu tư Khu Nông nghiệp Công nghệ cao đón đầu tư nước ngoài

>Nông nghiệp công nghệ cao: Làm mới để cạnh tranh

>Phát triển nông nghiệp công nghệ cao: “Mỏ vàng” bị bỏ quên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Israel hỗ trợ TP.HCM phát triển nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO