Hong Kong thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam

PHẠM NHUNG| 17/08/2016 08:54

FTA Hong Kong - ASEAN sẽ giúp tăng cường hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai bên, trong đó có Việt Nam

Hong Kong thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam

Phòng Thương mại Trung Quốc (CGCC) và Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hong Kong (HKETO) tại Singapore vừa phối hợp tổ chức buổi giới thiệu cơ hội hợp tác giữa Hong Kong và Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác khu vực ASEAN.

Buổi gặp (diễn ra trưa 16/8 tại TP.HCM), ngoài mục đích tăng cường giao lưu giữa cộng đồng doanh nghiệp Hong Kong và Việt Nam, cập nhật thông tin về thị trường, giải đáp những thắc mắc cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đối với thị trường Hong Kong, các doanh nghiệp hai bên còn có cơ hội thảo luận trực tiếp về các vấn đề kinh doanh hai bên cùng quan tâm hợp tác.

Phát biểu tại buổi gặp, Tổng thư ký Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong (HKSAR) - bà Carrie Lam chia sẻ mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác Hong Kong - Việt Nam.

Bà Lam cũng chia sẻ thêm về lợi thế cạnh tranh và những ngành công nghiệp mũi nhọn của Hong Kong. Đó là nhờ vào cơ chế pháp luật, môi trường thân thiện và kết nối doanh nghiệp với toàn cầu, Hong Kong được xem là nơi lý tưởng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc cũng cố vị trí đứng đầu trong những ngành công nghiệp truyền thống, như thương mại và logistic, dịch vụ tài chính, dịch vụ nghề nghiệp và du lịch, Hong Kong còn phát triển những lĩnh vực mới, như đổi mới sáng tạo và công nghệ.

Bà Lam tin rằng, sau khi đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Hong Kong - ASEAN (FTA) hoàn tất, Hong Kong sẽ trở thành "siêu cầu nối" giữa Trung Quốc và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). FTA này sẽ giúp tăng cường hợp tác thương mại và kinh tế giữa Hong Kong và ASEAN, trong đó có Việt Nam, thúc đẩy giao thương hàng hóa, dịch vụ và đầu tư. Tự do thương mại sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy hội nhập sâu hơn và tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Sự kiện nằm trong chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh, kéo dài 3 ngày từ 15-17/8 của Đoàn doanh nghiệp Phòng Thương mại Trung Quốc (CGCC) và Phòng Thương mại Hong Kong - Việt Nam (HKVCC), nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa doanh nghiệp Hong Kong và Việt Nam.

Đây là lần thứ ba sự kiện thường niên này được tổ chức, nhằm khám phá các cơ hội và phát triển trong tương lai giữa Hong Kong và khu vực ASEAN. Hai lần trước diễn ra tại Kuala Lumpur và Singapore vào năm 2014 và 2015.

>Hong Kong - Đối tác giao thương quốc tế

>Hong Kong sẽ là Silicon Valley của phương Đông?

>Hong Kong thắng Singapore trong cuộc đua năng lực cạnh tranh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hong Kong thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO